Doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng trên Facebook

Các doanh nghiệp hiện nay có thể đưa nút "Send message" vào trong các quảng cáo xuất hiện ở Newsfeed, cho phép người dùng Facebook ấn vào nút đó để gửi thư cá nhân riêng tư. Nếu người dùng đăng một bình luận trên trang Facebook của doanh nghiệp, doanh nghiệp đã có thể gửi tin nhắn riêng cho người dùng ấy.

Tính năng này là một phần trong nỗ lực của Facebook để khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là trong các nước đang phát triển như Ấn, Brazil, Indonesia, đăng quảng cáo trên trang.

Bằng cách để doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với khách hàng, mạng xã hội lớn nhất thế giới này hy vọng quảng cáo trên Facebook có thể tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Để khuyến khích trả lời tin nhắn nhanh hơn, Facebook sẽ tặng phù hiệu "Very responsive to messages" (Trả lời tin nhắn rất nhanh) trên các trang trả lời 90% tin nhắn và trả lời sau trung bình 5 phút. Nhưng mọi người vẫn có thể chặn tin nhắn từ các doanh nghiệp.

Tính năng này sẽ đặc biệt giá trị tại Đông Nam Á, theo Facebook cho biết trong 1 bài viết trên blog. Mỗi tháng người dùng Thái Lan và Indonesia dùng tin nhắn Facebook để liên lạc với nhau tăng gấp đôi, và hầu hết người dùng Đông Nam Á đều theo dõi các trang buôn bán, kinh doanh nào đó.

Facebook chứa hơn 40 triệu trang buôn bán nhỏ và vừa, cùng với hơn 1 tỉ lượt thăm trang mỗi tháng.

Đọc thêm