Điều khiển thiết bị điện từ xa thông qua Wi - Fi

Để có được những trải nghiệm như trên, giải pháp đang được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng là các loại ổ cắm điện thông minh, đây là giải pháp thiết kế đơn giản và chi phí rẻ. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại ổ cắm thông minh khác nhau của các hãng như Xiaomi, iHome, Edimax hay D-Link… với mức giá dao động trong khoảng 300.000 đến 1 triệu đồng tùy theo chức năng của từng loại.

Chủ nhà hoàn toàn có thể tắt/mở các thiết bị điện từ xa thông qua Wi-Fi. Ảnh: Internet

Việc cấu hình tương đối đơn giản, bạn chỉ cần gắn ổ cắm điện vào cổng cắm trên tường, sau đó cài đặt phần mềm. Khi đã hoàn tất, bạn chỉ cần kết nối các thiết bị cần điều khiển vào cổng cắm này, mở ứng dụng trên smartphone là đã có thể bật/tắt từng thiết bị từ xa.

Tính năng điều khiển này khá hữu ích cho các hệ thống tưới nước tự động hoặc lỡ như chủ nhà đã đến công ty nhưng quên tắt đèn, máy lạnh thì chỉ cần mở smartphone và tắt thiết bị từ xa.

Một số sản phẩm sẽ cho phép người dùng tự động bật/tắt thiết bị theo thời gian định sẵn thông qua các nút gạt nằm ở bên ngoài ổ cắm. Nhìn chung thì tính năng này khá hữu ích trong các trường hợp như sạc điện thoại qua đêm, hẹn giờ tắt tivi, máy lạnh, tắt đèn sau khi đã ngủ.

MINH HOÀNG

Đọc thêm