Điện thoại Nhật Bản cho phép trả tiền bằng mắt

Trong một phần sản phẩm được cho ra mắt vào mùa hè 2015, công ty điện tử viễn thông Nhật NTT Docomo đã công bố một loạt thiết bị điện thoại, bao gồm điện thoại Samsung, Sharp và Sony. Trong đó, nổi bật nhất là Arrows NX F-04G.

NTT Docomo cho biết Arrows NX là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới dùng chế độ nhận biết mống mắt kết hợp với xác nhận dấu vân tay. Người dùng có thể mở khóa điện thoại, mua bán mọi thứ chỉ bằng cách nhìn thẳng vào camera trước.

Camera của điện thoại sẽ quét mắt người dùng, giải mã các vân mẫu phức tạp của mống mắt. Giống như vân tay, mống mắt mỗi người là độc nhất, nên rất an toàn cho hệ thống trả tiền của điện thoại.

Công nghệ này còn bảo mật hơn tính năng mở khóa bằng gương mặt của Samsung. Sau khi Google hỗ trợ nhận biết khuôn mặt từ Android 4.0 vào năm 2011, hệ thống này thường bị “qua mặt” chỉ với 1 tấm ảnh.

Vào tháng 3-2015, công ty mua bán trực tuyến của Trung Quốc Alibaba đã thông báo kế hoạch cho một hệ thống trả tiền bằng nhận biết khuôn mặt được gọi là Smile to Pay, cho phép người dùng điện thoại trả tiền với khuôn mặt họ.

Arrows NX F-04G là điện thoại Android có cấu hình cơ bản với màn hình 5,2inch QuadHD (2,560 x 1,440), bộ xử lý octa-core (2.0GHz quad-core + 1.5GHz quad-core), 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong và pin 3,120 milliamp-hour (mAh). Nó dùng Adroid 5.0 Lolipop.

Nhưng dù tính năng nhận biết mắt rất độc đáo, điện thoại này có thể không được bán ngoài nước Nhật. Tuy nhiên, công nghệ này có thể được các nhà sản xuất khác nhận về nếu có kết quả thành công.

Đọc thêm