Đĩa lưu dữ liệu nghìn năm ra mắt tại Việt Nam

Hiện cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng cá nhân đều quan tâm tìm kiếm thiết bị lưu trữ thông tin, hình ảnh, video lâu bền so với các phương tiện hiện có. Chẳng hạn, tuổi thọ trung bình của ổ cứng là 5 năm, các ổ đĩa lưu trữ flash khoảng 8 năm. Sản phẩm đĩa của M- DISC (gồm Blu-ray và DVD) được tạo ra và kiểm tra  bởi Bộ Quốc phòng Mỹ, được công nhận là giải pháp lưu trữ cố định có tuổi thọ lên đến 1.000 năm.

Đĩa quang học ghi một lần M- DISC là lựa chọn duy nhất lưu trữ thông tin, hình ảnh và video qua nhiều thế kỷ. Ảnh: Lê Phương.

Đĩa quang học ghi một lần M- DISC là lựa chọn duy nhất lưu trữ thông tin, hình ảnh và video qua nhiều thế kỷ. Ảnh:Lê Phương.

Công nghệ M-DISC có thể lưu giữ dữ liệu và bảo vệ thông tin qua việc dùng tia laser khắc lên bề mặt đĩa làm bằng vật liệu giống như khắc lên đá. Đĩa có khả năng tương thích rộng, độ bền chống lại các tác động xấu của ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, thời gian, các xung điện từ và thảm họa...

Đĩa M-DISC được nghiên cứu và phát triển bởi Đại học Brigham Young và tập đoàn Millenniata của Mỹ. Dự kiến loại đĩa M-DISC 100GB và 1TB sẽ sớm được giới thiệu trong thời gian tới.

Theo Lê Phương (VNE)

Đọc thêm