Dễ dàng chụp và chia sẻ ảnh màn hình trên thiết bị Android

Với người dùng Windows, việc chụp ảnh nội dung đang hiển thị trên màn hình máy tính khá đơn giản vì trên bàn phím đã được tích hợp sẵn nút “Print Screen”, vốn có chức năng chụp ảnh màn hình máy tính và lưu vào clipboard. 
Nếu muốn thực hiện điều tương tự với thiết bị chạy Android, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của Screenshot Easy để dễ dàng chụp lại hình ảnh và chia sẻ nội dung đang hiển thị trên màn hình thiết bị.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.1 trở lên).
Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ tự động quét thiết bị để xác định tên thiết bị, phiên bản Android đang sử dụng, thiết bị đã được mở khóa hay chưa (root)… từ đó, giao diện chính của Screenshot Easy sẽ đưa ra biện pháp cụ thể để hướng dẫn người dùng cách chụp ảnh màn hình thiết bị Android của mình. 
Những hướng dẫn này thực sự hữu ích đặc biệt đối với những ai đang sử dụng nền tảng Android phiên bản cũ (phiên bản từ 4.0 trở về trước), vốn khá phức tạp trong việc chụp ảnh nội dung trên màn hình.
Dễ dàng chụp và chia sẻ ảnh màn hình trên thiết bị Android
Cách thức chụp ảnh màn hình Android được Screenshot Easy hướng dẫn cụ thể, phù hợp với từng thiết bị chạy Android
Đặc biệt, đối với những thiết bị chạy Android đã được mở khóa (root), Screenshot Easy còn cho phép người dùng kích hoạt nhiều biện pháp khác nhau để dễ dàng chụp ảnh trên màn hình thiết bị, như lắc máy, nhấn phím chụp ảnh trên thiết bị (nếu thiết bị có hỗ trợ)… 
Ngoài ra, không chỉ cho phép người dùng dễ dàng chụp lại ảnh từ màn hình thiết bị Android, ứng dụng Screenshot Easy còn cho phép người dùng chỉnh sửa và chia sẻ những hình ảnh màn hình đã chụp được.
Để xem lại các hình ảnh màn hình đã chụp, bạn nhấn vào biểu tượng ở góc dưới bên phải giao diện chính ứng dụng Screenshot Easy (khoanh tròn ở hình minh họa bên trên), tại đây, toàn bộ các ảnh màn hình đã chụp sẽ được liệt kê đầy đủ.
Kích vào từng hình ảnh ở danh sách để xem nội dung. Tại đây, người dùng có thể nhấn nút Menu để thực hiện các chỉnh sửa đơn giản như cắt, xén... hoặc lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa ảnh mặc định trên thiết bị để chỉnh sửa lại nội dung hình ảnh.
Dễ dàng chụp và chia sẻ ảnh màn hình trên thiết bị Android
Bạn có thể chia sẻ những hình ảnh chụp màn hình này ngay từ ứng dụng Screenshot Easy qua tin nhắn, email hay chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội
Dễ dàng chụp và chia sẻ ảnh màn hình trên thiết bị Android
Nhìn chung, Screenshot Easy là một ứng dụng đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp với những người không chuyên để có thể chụp lại hình ảnh màn hình của thiết bị chạy Android một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, ứng dụng còn phù hợp với những người dùng chuyên nghiệp, những người đã biết cách mở khóa (root) thiết bị, để có thêm những biện pháp mới giúp dễ dàng chụp ảnh màn hình thiết bị Android khi cần.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm