Đánh mất tất cả mọi thứ chỉ vì Facebook


Vào năm 2012, Liz lúc đó là một cô nữ sinh trung học chỉ mới 17 tuổi, cũng như bao cô cậu thanh thiếu niên khác, Liz cũng bị nghiện mạng xã hội. “Tôi sử dụng điện thoại di động từng giây, từng phút, từng giờ… và nếu không có nó thì tôi cảm thấy rất cô đơn.” - Liz chia sẻ.
Cũng vì lẽ đó mà khi đang lái xe trên đường, cô đã không ngừng dán mắt vào màn hình điện thoại mỗi khi có tin nhắn mới và kết quả là chiếc xe của cô đã tông vào một chiếc xe tải chuẩn bị rẽ trái. May mắn là Liz vẫn sống sót sau tai nạn, tuy nhiên khuôn mặt cô đã bị biến đổi hoàn toàn bởi những vết sẹo, mắt trái bị mù… cùng rất nhiều biến chứng khác. 

Đánh mất tất cả mọi thứ chỉ vì Facebook ảnh 1
 Liz trước khi bị tai nạn

Mọi thứ ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi Liz tự thu mình vào vỏ ốc của riêng mình, bạn bè dần xa lánh và xung quanh cô lúc này chỉ còn cảm giác của sự vô vọng và cô độc. Chỗ dựa duy nhất chính là người mẹ, bởi bên cạnh những vết sẹo ở bên ngoài, Liz còn bị mất đi khứu giác và thính giác, không thể tạo nước mắt và thường hay rơi vào trạng thái ngủ đột xuất. 
Trong năm 2014, Liz và mẹ cô đã cùng hợp tác để thực hiện một video nói về hậu quả của việc bị phân tâm khi lái xe và kết quả là đoạn video này đã nhanh chóng được lan truyền với hàng triệu lượt xem. “Ở cái tuổi vẫn còn ương ương hay nói đúng hơn là trẻ trâu, tôi nghĩ rằng mình là bất khả chiến bại và có thể làm nhiều thứ cùng lúc. Nhưng rõ ràng, tôi đã hoàn toàn sai lầm.” - Liz nói trong đau buồn.

Đánh mất tất cả mọi thứ chỉ vì Facebook ảnh 2
 Tương lai của Liz giờ chỉ còn một màu đen tối 

Sau tai nạn đó, hai mẹ con đã đi khắp cả nước Mỹ để nói chuyện với các bạn trẻ về sự nguy hiểm khi lái xe mà sử dụng điện thoại. Qua đó hy vọng các tai nạn liên quan đến việc sử dụng smartphone khi giao thông sẽ được giảm bớt đi phần nào.

Đánh mất tất cả mọi thứ chỉ vì Facebook ảnh 3

Đọc thêm