Dân cư mạng dậy sóng trước sự thay đổi kênh của VTVCab

Cụ thể, theo thông báo từ chính thức trên website, từ ngày 1-4 hai hệ thống truyền hình VTVCab sẽ cung cấp thêm hàng chục kênh quốc tế mới như Fox, Box Movie1, KIX, Planet Earth, History, Baby TV…. Trước mắt, 12 kênh mới được phát sóng trên dịch vụ truyền hình cáp tại Hà Nội, hàng chục kênh mới phát sóng trên hệ thống truyền hình số. Số lượng các kênh sẽ tiếp tục tăng theo lộ trình.

Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng nhanh chóng nhận ra hệ thống này không chỉ tăng thêm kênh mà cùng với đó, nhiều kênh truyền hình được yêu thích như HBO, Disney, Channel... bị biến mất mà không được báo trước. Như vậy, hàng loạt kênh mới có nhiệm vụ “thay thế’ hàng loạt số kênh trên, như Box Movies 1 thế chỗ HBO, Hollywood Classics thế chỗ Max by HBO (Cinemax), Blue Ant Entertainment thế chỗ Red by HBO, Planet Earth thế chỗ Discovery, Fox thế chỗ AXN, Cartoon Kids thế chỗ Cartoon Network…

Việc thay thế gây ra nhiều xáo trộn trong thói quen xem truyền hình của khán giả và gây ra luồng dư luận “thiếu tôn trọng khách hàng”.

Trên một diễn đàn, Facebook Hương Giang bình luận: “VTVCab cũng không báo trước nên mình không biết trước nên vẫn đóng dài kỳ. Đóng xong con gái thấy mất một số kênh kêu um lên mình gọi lên tổng đài mới vỡ lẽ”.

Người tiêu dùng, Kiên Trung Đỗ cũng bức xúc: “Nhà e đóng cả năm, tháng 10 này mới hết, nói thật hợp đồng soạn ra toàn những điều có lợi cho nhà đài mà còn vi phạm điều 5 trong hợp đồng, không tôn trọng khách hàng, nghỉ chơi luôn, độc quyền mua và độc quyền bán gây nên sự trì trệ”.

Hay mới đây, trên một diễn đàn Voz, một thành viên lên tiếng bào chữa cho VTVCab, cho rằng đơn vị này chỉ... đổi lại tên của các kênh trên chứ nội dung thì vẫn được giữ nguyên.

Ý kiến này nhanh chóng vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng cũng như người tiêu dùng, vì người tiêu dùng cho rằng điều này là không có căn cứ. Bởi đơn cử Fox Sport 1 và Fox Sport 2 và Blue Ant Extreme thuôc hai đơn vị chủ quản riêng biệt, chẳng hề có một mối liên hệ nào để nói rằng đây chỉ là việc đổi tên thương hiệu và trên thực tế thì các kênh trong danh sách thêm và cắt đều là các kênh khác nhau.

Về phía nhà đài, trong cuộc họp báo diễn ra chiều 2-4, ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc VTVCab - đã có nhiều chia sẻ với báo chí xung quanh vụ việc. Theo ông, việc thay đổi này nhằm mục đích đổi mới nội dung và không ngừng tăng kênh, tăng nội dung mới là phương châm phục vụ khách hàng. Và VTVCab khi thay đổi kênh đã được thông báo từ trước bằng việc chạy chữ trên màn hình, truyền thông báo chí…

Tuy nhiên mới đây, một lãnh đạo VTVcab trả lời PV báo Lao Động rằng: "Sự thay đổi của VTVCab lần này nhằm mang đến một sự lựa chọn khác cho khách hàng. Nếu họ cảm thấy yêu thích và phù hợp thì lựa chọn hoặc sử dụng dịch vụ từ một nhà mạng khác".

Điều này gây nên những luồng dư luận không tốt từ phía khách hàng cho VTVCab, khi rất nhiều khách hàng không cảm thông và đòi hủy hợp đồng, cũng như chuyển qua sử dụng các nhà đài khác như như K+, FPT, truyền hình An Viên TV...

Đọc thêm