Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 1

Sử dụng máy chiếu để thiết lập phòng xem phim tại nhà đang là xu hướng được nhiều người chơi HD ở Việt Nam áp dụng. Tuy nhiên, phong trào này nở rộ hơn ở miền Nam, còn miền Bắc như ở Hà Nội, số người chơi không ít nhưng phong trào mới dần hình thành.

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 2

Trong khi dân chơi HD ở TP HCM tổ chức khá thường xuyên các buổi offline thì gần đây tại Hà Nội, buổi tụ tập tương tự giữa các thành viên và người chơi của một diễn đàn chuyên về HD mới được tổ chức.

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 3

Chương trình thu hút sự tham dự của gần 50 người, không ít trong số đó là những người chơi HD kỳ cựu và dùng máy chiếu tại gia từ nhiều năm để xem phim.

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 4

Nhiều người rất chăm chú theo dõi nội dung được thảo luận trong buổi offline. Anh Nguyễn Thế Tiến (31 tuổi) cho biết đi làm bận rộn cả tuần, nhưng vẫn thu xếp ngày nghỉ cuối tuần để tham dự.

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 5

Nội dung của chương trình xoay quanh việc thiết lập một phòng chiếu phim HD và 3D tại gia, phân biệt các loại máy chiếu đang có trên thị trường.

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 6

Người chơi cũng được nhận biệt sự khác nhau giữa các công nghệ chiếu phim 3D như 3D quang phổ, 3D trập động hay 3D phân cực.

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 7

Các video trình chiếu HD và 3D tại buổi offline được hỗ trợ bởi máy chiếu HD90 thế hệ mới của Optoma. 

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 8

Optoma HD90 sử dụng công nghệ DLP LED (3LED), thay thế cho công nghệ bóng đèn UHP (Ultra High Presure) cũ cho tuổi thọ sử dụng lên tới 20.000 giờ, có khả năng tắt bật tức thời và tiết kiệm điện năng tới 1/3 so với máy chiếu thông thường.

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 9

Sở hữu ngoại hình được thiết kế khá lớn với hệ thống ống kính đồ sộ nhưng nó lược bỏ đi hệ thống bánh xe màu. Hệ thống cổng kết nối ở mặt sau máy rất đầy đủ với 2 cổng HDMI 1.4a, hỗ trợ trình chiếu nội dung HD và Full HD 3D.

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 10

Thử nghiệm thực tế tại buổi offline cho thấy, dù có độ sáng 1.200 Lumen thấp hơn mức 2.000 Lumen ở máy chiếu DLP thông thường, Optoma HD90 vẫn cho khả năng trình chiếu hiệu quả hơn về màu sắc, độ tương phản cũng như 3D.

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 11

Theo anh Huy, đại diện của HDRadio, với sự xuất hiện và dần phổ biến của các máy chiếu công nghệ mới, việc thiết lập một phòng chiếu tại gia hiện nay không còn tốn nhiều chi phí, đa dạng lựa chọn phù hợp với nhu cầu và số tiền đầu tư khác nhau. Việc thi công lắp đặt rất nhanh chóng chỉ mất một đến 2 ngày.

 Dân chơi HD thử nghiệm máy chiếu 3D công nghệ mới ảnh 12

Với khoảng 40 triệu đồng bỏ ra, người chơi đã có thể đầu tư được một phòng chiếu tại gia với màn chiếu hơn 100 inch, máy chiếu Full HD cùng đầu phát phim HD, chi phí ngang với đầu tư một TV tầm 50 đến 60 inch. Đầu tư vào hệ thống chơi 3D cao cấp hơn với một máy chiếu như Optoma HD90, chi phí bỏ ra khoảng 100 triệu đồng.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm