Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer rời khỏi ban lãnh đạo tập đoàn

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer rời khỏi ban lãnh đạo tập đoàn ảnh 1Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer. (Nguồn: businessinsider.com)

Tuy nhiên, Ballmer cho biết ông vẫn giữ số cổ phiếu chiếm 4% cổ phần của Microsoft.

Trong bức thư gửi Satya Nadella, người kế nhiệm mình cách đây một năm, Ballmer nói: "Tôi thấy một sự kết hợp của Clippers, đóng góp vào cộng đồng, giảng dạy và nghiên cứu đang chiếm rất nhiều thời gian của tôi."

"Sự bận rộn giữa giảng dạy một lớp mới và sự khởi đầu của mùa giải NBA khiến tôi phải rời hội đồng quản trị ngay lập tức," Ballmer viết.

Ballmer, 58 tuổi, đã trả một khoản tiền kỷ lục lên tới 2 tỷ USD để mua lại đội bóng rổ thuộc giải nhà nghề Mỹ (NBA), Clippers. Ngày 18/8 vừa qua, ông đã được hàng nghìn người hâm mộ của đội bóng chào đón tại Trung tâm huấn luyện Staples của Clippers.

Sự kiện rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft của Ballmer đánh dấu sự kết thúc sự nghiệp 34 năm của cựu CEO này với tập đoàn công nghệ dẫn đầu trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân. Ballmer gia nhập công ty của Bill Gates vào năm 1980 khi nó chỉ là một công ty nhỏ ở ngoại ô Seattle, và ông là Giám đốc điều hành của tập đoàn từ năm 2000 cho đến tháng Hai năm nay.

Tuy nhiên, quyết định từ chức thành viên hội đồng quản trị của Ballmer không gây ngạc nhiên với nhiều người bởi trước đó một năm ông đã từ chức giám đốc điều hành để nhường chỗ cho Nadella trong bối cảnh "Gã khổng lồ" phần mềm đang trải qua một quá trình căng thẳng chuyển giao thế hệ cũng như chiến lược kinh doanh từ tư duy truyền thống tập trung vào máy tính sang công nghệ di động.

Các nhà phân tích thị trường công nghệ đánh giá quyết định rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft của Ballmer và trước đó là Bill Gates thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị là những sự kiện tích cực với tập đoàn này và là một sự kiện mang tính biểu tượng "bước ngoặt" trong tiến trình tái cấu trúc lại tập đoàn công nghệ "khổng lồ" này.

Ngay sau khi bức thư từ chức của Balmer được công bố, giá cổ phiếu Microsoft đóng cửa ngày thứ Ba 19/8 đã tăng 50 xu, ở mức 45,33 USD trên sàn Nasdaq./.

Theo Việt Đức (Vietnam+) 

Đọc thêm