Cuộc chiến bí mật của Hollywood tấn công Google

Dự án có tên là “Dự án Goliath”, có vẻ nhằm để chống lại hình ảnh thương hiệu và sự vi phạm bản quyền của Google.

Các hãng phim trên đều góp vốn cho dự án. MPAA và các hãng phim cũng làm việc với Bộ trưởng Tư pháp và các ISP để thực hiện kế hoạch của họ. Disney đang nghĩ đến việc tạo ra một công cụ tìm kiếm mới “có bản quyền” hơn.

Các email rò rỉ tiết lộ rằng nhóm đã làm việc với các chuyên gia công nghệ và Comcast (công ty sở hữu Universal) để tìm cách ngăn chặn và xác định các tập tin bất hợp pháp.

Nhóm cũng đang tìm cách để có được lệnh của tòa án cho việc chặn các trang web mà không cần phải khởi kiện và chứng minh ISP. Họ cũng cố gắng thuyết phục các công tố viên điều tra Google, trả 500.000 USD mỗi năm để hỗ trợ pháp lý và 70.000 USD để thu thập bằng chứng chống lại Google.

TorrentFreak cũng báo cáo rằng Google đã không hài lòng với phản ứng “chống vi phạm bản quyền” của MPAA vào tháng 10. Một Giám đốc chính sách của Google nói với MPAA rằng sẽ không "nói hay làm ăn" với họ.

Đáp lại, luật sư Fabrizio của MPAA nói trong một email rằng một cuộc điều tra dân sự sẽ buộc Google phải đàm phán thảo luận lại với MPAA.

Đọc thêm