Viettel vượt mốc 1 triệu thuê bao chỉ sau 10 ngày khai trương

Có nhiều nguyên nhân giúp Mytel vượt mốc một triệu khách hàng chỉ sau 10 ngày khai trương. Trong số đó, ngay trước ngày khai trương, Mytel sở hữu hạ tầng viễn thông lớn nhất Myanmar - phủ sóng 80% dân số, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar). Mytel cũng là mạng di động đầu tiên và duy nhất phủ sóng 4G trên phạm vi toàn quốc khi khai trương (phủ tới 300/330 township - trong khi đó mạng lớn nhất liền kề mới phủ 185 township).

Hệ thống phân phối của Mytel trước khai trương cũng đã phủ rộng khắp toàn quốc, có khả năng tiếp cận nhanh chóng tới mọi khách hàng. Theo đó, Mytel đã có gần 50 cửa hàng và 50.000 điểm bán đại lý trên phạm vi toàn quốc (70% ở các vùng nông thôn). 

Trước đó, Tập đoàn Viettel đã chính thức khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar vào ngày 9-6-2018 với thương hiêu Mytel. Đây là thị trường có quy mô dân số lớn nhất mà Viettel từng đầu tư (gần 53 triệu người) và cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong số 10 đất nước mà Tập đoàn Viettel đang kinh doanh (khoảng 7%).

Tính đến thời điểm khai trương mạng di động Mytel tai Myanmar, vốn đăng ký đầu tư nước ngoài của Viettel là hơn 2 tỉ USD. Vốn đã đầu tư là 1,19 tỉ USD và lợi nhuận đã chuyển về Việt Nam là 516 triệu USD, tức chiếm gần 45% tổng số vốn đã đầu tư.

Đọc thêm