Tốp 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018

Những nội dung trong danh sách tìm kiếm thể hiện bức tranh toàn cảnh về các Sự kiện, Nhân vật, Giải trí, Du lịch, Công nghệ di động mà người Việt quan tâm nhiều nhất trong năm 2018.

Bóng đá, bóng đá và bóng đá

Tình yêu bóng đá rực lửa của người dân Việt Nam thể hiện qua lượng tìm kiếm chiếm ưu thế tuyệt đối trong tốp 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018 khi đây là năm có nhiều giải đấu bóng đá lớn trên thế giới, cũng như đội tuyển yêu thích của Việt Nam gặt hái nhiều thành công lịch sử.

Những từ khóa liên quan bóng đá không chỉ xuất hiện trong các thời điểm diễn ra những sự kiện lớn liên quan mà gần như góp mặt hằng tuần trong Google Xu hướng (Google Trends) với lượng tìm kiếm về các giải bóng đá như giải Ngoại hạng Anh hoặc câu chuyện liên quan các cầu thủ. Dẫn chứng cho điều này là từ khóa "Bùi Tiến Dũng" dẫn đầu Tốp 10 Nhân vật có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018.

Phim truyền hình Việt thắng lớn

Năm 2018 ghi dấu ấn thành công của hàng loạt phim Việt, khi phim truyền hình chiếm ưu thế tuyệt đối về sự quan tâm tìm kiếm trên Google Search. Những cái tên liên tục nằm trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất hằng tuần trên Google Xu hướng gồm: Quỳnh búp bê, Gạo nếp Gạo tẻ, Ngày ấy mình đã yêu… Duy nhất một phim màn ảnh rộng góp mặt trong danh sách này là Tháng năm rực rỡ.

Sự xuất hiện của phim truyền hình được phát sóng từ cách đây rất lâu (tập đầu lên sóng truyền hình năm 2001) Phía trước là bầu trời cũng là bất ngờ thú vị bắt đầu từ việc lan truyền một clip ngắn về mức độ "thảo mai" của nhân vật Nguyệt trong phim được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội trong năm 2018.

Người xem thường xuyên tìm các tập phim được nhà sản xuất, nhà phát hành đăng tải lên kênh YouTube để xem lại cũng như tìm hiểu thêm thông tin về lịch chiếu các tập phim mới, thông tin về diễn viên hay chuyện hậu trường bộ phim.

Nhạc "underground" lên ngôi

Làn sóng nhạc underground Việt đang khẳng định vị thế của mình trong các bảng xếp hạng, không chỉ trong danh sách Tốp 10 Bài hát có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018 trên Google mà còn ở danh sách 10 video âm nhạc (MV) Việt có nhiều lượt xem nhất trên YouTube 2018 và đã có những cuộc hoán đổi ngôi vị ngoạn mục giữa hai bảng xếp hạng.

Một số video âm nhạc (MV) của các nghệ sĩ Việt trên YouTube có lượt xem rất ấn tượng như các MV của ca sĩ Sơn Tùng-MTP hay Người lạ ơi của Superbrothers - Karik - Orange, Người âm phủ của OSAD - VRT hay quán quân Buồn của anh của K-ICM - Đạt G - Masew.

Tin tức Thời sự: Căng thẳng với hai cơn bão

"Bão số 9" (tên quốc tế là Usagi) đã khiến cho người dân ở TP.HCM, Nha Trang và Bà Rịa-Vũng Tàu một phen điêu đứng trong các ngày 24 và 26-11 với mưa giông gió lớn khiến hơn 105.000 người thuộc các tỉnh, thành nằm trong vùng ảnh hưởng của bão phải sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn, đường bộ lẫn đường không tại khu vực ảnh hưởng đều ngưng trệ, hàng loạt ô tô cùng xe máy trở thành nạn nhân của nước ngập cao, tất cả học sinh ở TP.HCM và hai tỉnh đều nghỉ học…

Người dân tại các tỉnh, thành này liên tục theo dõi tình hình và chuyển biến của bão khiến từ khóa "Bão số 9" dẫn đầu Tốp 10 Sự kiện có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018. Cùng thông tin thiên tai, đứng thứ tám là từ khóa "Bão số 4" (bão Bebinca) ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, vịnh Bắc bộ ngày 13 và 17-8 gây mưa to, ngập lụt tại nhiều nơi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An và Hà Nội.

Năm 2018 ghi nhận những chủ đề quan tâm nổi trội của cộng đồng khiến các thông tin liên quan liên tục được tìm kiếm và bàn thảo trên các mạng xã hội lẫn diễn đàn, đưa các chủ đề góp mặt trong danh sách Tốp 10 gồm "Hội thánh Đức Chúa Trời", "Luật An ninh mạng", "Bản quyền World Cup 2018", "Nguyệt thực"... Hai kỳ thi THPT quốc gia và ĐH đều là vấn đề được cả xã hội quan tâm trong khoảng thời gian dài từ trước kỳ thi, ngay tại thời điểm diễn ra và sau khi có đáp án cũng như công bố điểm chuẩn các trường.

Ứng dụng công nghệ

Dẫn đầu Tốp 10 Ứng dụng di động có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018 là cái tên quen thuộc của nhiều triệu người dùng tại Việt Nam, đó là Google Dịch (Google Translate). Trong tháng 10-2018, Google Dịch tiếp tục cập nhật tiếng Việt vào tính năng Camera Translation cho phép dịch những đoạn văn bản chụp bởi camera trên smartphone của người dùng, nâng tổng số ngôn ngữ hỗ trợ dịch qua Camera Translation lên 39 ngôn ngữ.

Nhóm game di động là cuộc chạy đua gay cấn giữa hai tựa game cùng thể loại hành động - bắn súng Rules of Survival và PUBG Mobile. Kế đến, chức năng chuyển đổi nhanh đầu số điện thoại từ 11 sang 10 trong danh bạ người dùng, cùng những tính năng tiện dụng đã giúp hai ứng dụng My Viettel và My Vinaphone của hai nhà mạng Viettel Telecom và VNPT Vinaphone góp mặt trong danh sách ứng dụng di động được người Việt tìm kiếm nhiều nhất.

Du lịch nội địa và Ẩm thực lên ngôi

Một bất ngờ đối với danh sách Tốp 10 Tìm kiếm hướng dẫn cách làm các món ăn, từ làm các loại mứt, món khô gà lá chanh, giò thủ cho đến bánh chuối. Góp mặt duy nhất trong tìm kiếm về "cách làm" là "slime". "Slime" là một hỗn hợp chất dẻo đồ chơi rất thịnh hành trong giới trẻ không chỉ tại Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới và còn được gọi là "chất nhờn ma quái".

Trong khi đó, các điểm đến trong nước chiếm ưu thế tuyêt đối trong Tốp 10 Du lịch có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018. Côn Đảo sở hữu bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp cùng các di tích lịch sử rất thu hút du khách tìm kiếm thông tin liên quan cách đi đến Côn Đảo hay một hành trình tự túc. Bến Tre và Long An góp mặt trong danh sách tìm kiếm với hai khu du lịch sinh thái Phú Sinh và Lan Vương, nơi khách du lịch có nhiều lựa chọn để thể hòa mình vào thiên nhiên và cuộc sống nông dân Nam bộ khi khoác lên người bộ bà ba nâu để đào khoai, bơi xuồng hoặc tát mương bắt cá.

 

Đọc thêm