Tivi “gián điệp” có thể đã nằm trong nhà bạn ​

Đáng chú ý, phần mềm này có khả năng tiếp cận với các thiết bị có hỗ trợ WiFi khác nằm trên cùng một mạng không dây. Tổng số thiết bị có thể truy cập bởi Samba TV lên đến con số khoảng 72 triệu. Theo một nhà phân tích công nghệ, điều này thậm chí có thể cho phép công ty này theo dõi tất cả các thiết bị kết nối Internet ngay cả khi chúng không ở trong nhà.

TV thông minh có thể cung cấp thói quen xem TV của người xem. 

Trong một báo cáo chuyên sâu cho tờ New York Times, nhà báo Sapna Maheshwari đã xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của Samba TV. Cụ thể, công ty có trụ sở tại San Francisco này đã huy động được 40 triệu USD từ nguồn đầu tư mạo hiểm. Công ty này cũng đã đạt được thỏa thuận với khoảng 12 nhà sản xuất TV - bao gồm Sony, Sharp và Philips - để đưa phần mềm của mình vào một số mẫu máy.

Khi người mua các TV có tích hợp bộ cài đặt của Samba TV, trong lần đầu tiên sử dụng, họ được khuyến khích kích hoạt dịch vụ Samba Interactive TV của công ty. Phần mềm này hứa hẹn đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên nội dung mà người xem xem trên Smart TV của họ, bao gồm, các kênh truyền hình trên mặt đất và các nhà cung cấp video theo yêu cầu, như Amazon Prime và Netflix. Bên cạnh đó, Samba TV cũng cung cấp các ưu đãi đặc biệt, dựa trên thói quen hoạt động trên màn hình của người xem.

Hơn 90% người dùng đã quyết định chọn tham gia, theo New York Times, nhưng những gì nhiều người dùng có thể không nhận ra là mức độ thu thập thông tin của Samba TV. Theo thông tin điều tra, phần mềm theo dõi hầu như tất cả mọi thứ xuất hiện trên màn hình trên cơ sở từng giây một.

Hiện các công ty sản xuất TV có liên quan chưa lên tiếng về những thông tin trên.

Samba TV thậm chí còn cung cấp cho nhà quảng cáo thông tin về việc phân loại người xem bảo thủ hay tự do để gửi đến họ những quảng cáo sản phẩm phù hợp. Một trong những điểm thu hút lớn nhất cho nhà quảng cáo là khả năng Samba TV cũng xác định các thiết bị khác trong nhà có cùng kết nối Internet như TV.

Thông tin từ các thiết bị này cũng có thể được gửi đi để giúp quảng cáo nhằm đúng mục tiêu về một thương hiệu điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc thiết bị thông minh nhất định. Các nhà tiếp thị thậm chí có thể thêm thẻ vào trang web của họ để kiểm tra xem mọi người có truy cập sau khi xem một trong các quảng cáo của họ hay không.

Đọc thêm