Sửa lỗi iPhone bị mất kết nối 3/4G

Trước đó, Apple đã tung ra bản cập nhật 12.1.2 để khắc phục lỗi kết nối mạng di động cho iPhone XR, XS và XS Max tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp, lỗi không được khắc phục mà còn ảnh hưởng đến hàng loạt người dùng tại nhiều quốc gia. 

Cụ thể, khi mở 3/4G trên iPhone, thiết bị chỉ hiển thị thông báo “không có dịch vụ” trên màn hình. Một số người đã thử gắn lại SIM nhiều lần nhưng vẫn không thể kết nối, mặc dù SIM hoạt động hoàn toàn bình thường trên các thiết bị khác. 

Để khắc phục tạm thời, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset network settings (đặt lại cài đặt mạng) và làm theo các bước hướng dẫn. Lưu ý, quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu trên thiết bị. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên thử đưa máy về Airplane mode (chế độ máy bay) trong Control Center (trung tâm điều khiển), sau đó chờ khoảng 10 giây và kích hoạt trở lại.

Ở thời điểm hiện tại, nếu máy vẫn hoạt động bình thường, bạn không nên nâng cấp lên iOS 12.1.2 để tránh gặp rắc rối phát sinh. Dự kiến Apple sẽ tung ra bản cập nhật iOS 12.1.3 trong thời gian tới. Nếu muốn trải nghiệm trước các bản cập nhật của Apple, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên iPhone, iPad và truy cập vào địa chỉ http://beta.apple.com/ và nhấn Sign Up. Tiếp theo, đăng nhập bằng Apple ID tương ứng và chấp nhận các điều khoản của chương trình. Chuyển sang thẻ iOS, kéo xuống bên dưới và chọn enroll your iOS device để đăng ký tham gia trải nghiệm trước các phiên bản mới.

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy kéo xuống bên dưới và chọn Download Profile (tải xuống hồ sơ) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất, khởi động lại thiết bị để áp dụng các thay đổi.

Sau đó truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) > Download & Install (tải về và cài đặt) để tải về bản cập nhật. Lưu ý, dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng, trước khi thực hiện, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud.

Để cập nhật phần mềm cho Apple Watch, hãy đảm bảo thiết bị còn tối thiểu 50% dung lượng pin, kết nối với bộ sạc và nằm gần iPhone, quá trình tải về bản cập nhật sẽ được thực hiện tự động trong nền.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm