Mi Band 3 phát hiện nhịp tim trên cuộn giấy vệ sinh?

Cụ thể, một số người dùng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã thử sử dụng Mi Band 3, Apple Watch Series 4 và Ticwatch để đo nhịp tim cho cuộn giấy vệ sinh, trái chuối, thú nhồi bông và các vật dụng hình trụ như lon, chai... 

Kết quả thử nghiệm cho thấy.khi đặt Xiaomi Mi Band 3 trên cuộn giấy vệ sinh, kết quả trả về 81 BPM (Beats per minute - số lần đập trên một phút), trong khi một ly cà phê có nhịp tim 72 BPM và trái chuối là 77 BPM. Thực hiện tương tự bằng Apple Watch Series 4 và Ticwatch, cả hai đều hiển thị nhịp tim nhưng chậm hơn nhiều so với Mi Band 3.

Điều này là như thế nào? Theo trang Gizmodo, "để phát hiện nhịp tim, thiết bị sẽ chiếu một tia sáng màu xanh lá cây vào cổ tay người dùng. Máu hấp thụ ánh sáng xanh, vì vậy khi máu chảy nhanh hơn, nó hấp thụ nhiều ánh sáng xanh hơn. Quá trình này được gọi là photoplethysmography (PPG), là một cách tương đối đơn giản để phát hiện tim đập nhanh như thế nào".

Các chuyên gia xác nhận rằng cảm biến PPG có thể đọc sai và hiển thị sai "nhịp tim" khi được đặt trên một vật thể phản xạ ánh sáng. Những vật thể phản xạ ánh sáng sẽ gây nhầm lẫn cho cảm biến khi nghĩ rằng có máu chảy qua. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video thử nghiệm tại địa chỉ:

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm