Làm thế nào để giảm bớt phiền toái khi đi làm giấy tờ?

Ngay khi được đưa vào thử nghiệm, kênh “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên Zalo đã nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ phía người dân.

“Từ nhà tôi đến thành phố Cao Lãnh đi hơn 30 km, mỗi lần cần làm giấy tờ rất cực. Chưa tính lần đi nộp hồ sơ và lần đi lấy kết quả, có những lúc hồ sơ bị thiếu, tôi phải đi làm bổ sung rồi lại về thấp thỏm chờ đợi. Từ khi có mô hình này, tôi chỉ cần lên Zalo tra cứu là biết hồ sơ của tôi đang được giải quyết đến đâu, có kết quả chưa, nếu có thiếu thì tôi cũng được biết để chủ động sắp xếp công việc đi làm giấy bổ sung. Rất là tiện lợi cho những người làm nông mà nhà lại xa trung tâm thành phố như tôi” - ông Nguyễn Đức Lộc (huyện Lai Vung) vừa đến nhận kết quả hồ sơ tại Trung tâm chia sẻ.

Với mô hình hành chính trên Zalo, người dân có thể ngồi tại nhà, tra cứu tình trạng hồ sơ bằng cách nhập mã biên nhận hay quét mã QR. Cụ thể hơn, người dân có thể tiếp nhận được thông tin thực tế là cán bộ nào thuộc phòng ban nào đang xử lý hồ sơ của mình, thời hạn dự kiến giải quyết là bao lâu.

Người dân cũng nhận được tin nhắn qua Zalo thông báo nếu cần bổ sung hồ sơ, hay thông báo đến nhận kết quả khi giấy tờ được giải quyết sớm hơn dự kiến. Ngoài ra, những tin tức về chính sách mới của tỉnh, hoặc tình hình khẩn cấp như lũ lụt, thiên tai cũng sẽ được tỉnh chủ động cập nhật nhanh chóng qua tin nhắn Zalo đến cho người dân.

Theo đánh giá của giới quan sát, trước đây khi nói đến thủ tục hành chính, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm bởi sự phức tạp và phiền toái. Tuy nhiên, qua những gì đang làm, rõ ràng tỉnh Đồng Tháp đã và đang quyết tâm đổi mới cách làm việc để chính quyền thật sự đến gần hơn với người dân.

 

Đọc thêm