Giải pháp giảm kẹt xe mới của TP.HCM

Giải pháp này hỗ trợ người dân TP.HCM xem hình ảnh trực tiếp từ 685 camera giao thông trên địa bàn thành phố, trong đó có cả camera trên tuyến đường cao tốc huyết mạch TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể kiểm tra bản đồ trực quan về lưu lượng xe cộ đang lưu thông để chọn lộ trình di chuyển phù hợp. Ngoài ra, những thông tin cảnh báo khu vực đang xảy ra ùn tắc, sửa chữa; các tuyến đường đang phân luồng cần hạn chế lưu thông… cũng sẽ liên tục được cập nhật.

Kết quả trả về là hình ảnh trực tiếp từ camera hoặc bản đồ lưu lượng lưu thông rất trực quan

Để dịch vụ trở nên thuận tiện và dễ dàng sử dụng ngay lập tức, Sở GTVT đã kết hợp cùng Zalo để hỗ trợ thêm tính năng chatbot. Khi muốn biết nhanh về thông tin giao thông ở khu vực lân cận, hay cần xem hình ảnh camera ở tuyến đường nhất định, người dân chỉ cần gửi tin nhắn “Tôi muốn xem camera + tên đường”, chatbot sẽ trả về kết quả nhanh chóng, chuẩn xác.

Người dùng có thể tra cứu dễ dàng bằng cách “hỏi” chatbot hoặc gửi tin nhắn theo cú pháp

Ngoài ra, người dân cũng có các lựa chọn khác như tra cứu theo cú pháp hoặc bấm vào các thanh chức năng được tích hợp sẵn, tùy theo hoàn cảnh sử dụng. Trong trường hợp người dùng gặp khó khăn trong việc tra cứu hoặc nhắn sai cú pháp, chatbot sẽ tự động tư vấn để người dân sử dụng dịch vụ một cách trơn tru nhất.

Người dân cũng có thể thao tác bằng cách nhấn vào Menu công cụ trong trường hợp đang lái xe

Giải pháp này của Sở GTVT nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ phía người dân. Anh Bùi Đăng Khoa, một người dân sống tại TP.HCM cho biết từ nay anh không cần phải mất thời gian ngồi lại văn phòng để chờ đỡ kẹt xe nữa. Với một vài thao tác tra cứu, ngay lập tức anh đã nắm được tình trạng xe di chuyển trên các tuyến đường để chọn ra đường đi tốt nhất, qua các màu sắc thể hiện tốc độ như màu xanh (di chuyển bình thường), màu cam (xe đông) và màu đỏ (xe đông di chuyển chậm).

Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục kết hợp với Zalo để triển khai thêm nhiều dịch vụ mới phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân thành phố như: thông tin bãi đậu xe, giấy phép lưu thông, đăng kiểm, xử lý vi phạm giao thông, hành trình xe buýt…


Đọc thêm