Đến 2020, 60% dân số sử dụng smartphone để truy cập Internet

Theo số liệu của ban tổ chức, đã có hơn 5.000 lượt khách tham dự có mặt tại sự kiện. Ngoài ra hơn 100 diễn giả là các chuyên gia hàng đầu đến từ các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

Đến năm 2020, hơn một nửa dân số Việt Nam tiếp cận Internet bằng smartphone 

Tại phiên khai mạc, đại diện của Nielsen, Director - Consumer Insights - ông Đoàn Duy Khoa cho biết: Chỉ trong vòng hai năm nữa thôi, lượng phủ sóng của Internet đến toàn bộ dân số Việt Nam sẽ đạt mức 55%, trong đó có đến 60% dân số sử dụng smartphone để truy cập Internet.

Các số liệu còn chỉ ra doanh thu của các dịch vụ mobile data chiếm đến 37% trên tổng 6,7 tỉ USD doanh thu của các công ty viễn thông tại Việt Nam. Cũng chính vì vậy những nguồn đầu tư mới từ Chính phủ và các dự án công nghệ mới sẽ đổ dồn vào các dự án 4G cũng như các dịch vụ Internet băng thông rộng trên mobile.

Blockchain: Chiếc chìa khóa vạn năng giúp thay đổi cuộc chơi công nghệ

Đặc biệt tại hội thảo năm nay, có rất nhiều thông tin nóng liên quan đến blockchain được công bố, một công nghệ gây ra khá nhiều tranh cãi trong thời gian qua. Các diễn giả cũng đã đề cập đến những giải pháp đột phá đến từ blockchain, giúp cải thiện toàn bộ hệ sinh thái công nghệ cũng như những ứng dụng tuyệt vời của nó vào việc giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Cụ thể, hiện có đến 80% người dùng lo sợ việc an toàn bảo mật của họ khi truy cập và giao dịch trên điện thoại. Anh Vũ Quang Thụy, CTO của ALTEKGlobal, cho biết bằng cách loại bỏ sự cần thiết phải sử dụng một tổ chức trung gian, blockchain phá bỏ rào cản và làm tăng tính bảo mật cho mobile banking ở mức cao nhất.

Đọc thêm