Cách tra cứu nguồn gốc nông sản khi mua hàng

Sử dụng VNPT Check, doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy, ngăn chặn được sản phẩm bị làm giả, làm nhái, nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức trong việc xử lý những thông tin liên quan đến hàng giả, hàng nhái.

Đối với người tiêu dùng, họ có thể kiểm tra thông tin sản phẩm được sản xuất từ doanh nghiệp nào, trang trại nào để lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vừa ủng hộ hàng hóa sản xuất trong nước chỉ bằng một thao tác đơn giản quét QR code trên điện thoại di động.

Hiện tại, ứng dụng VNPT Check được triển khai ở nhiều tỉnh, thành phố: Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang, Thái Bình, Đà Nẵng, Kon Tum, Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau... trên nhiều đặc sản nông nghiệp địa phương đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp, hộ gia đình cũng như nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Truy xuất nguồn gốc được coi là “chìa khóa” khởi tạo lại niềm tin cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và cho chính nông sản, thực phẩm Việt Nam, góp phần phát triển nền nông nghiệp sạch, minh bạch tiến tới xây dựng nền nông nghiệp thông minh trong kỷ nguyên số.


Đọc thêm