Cách bật tính năng bảo mật hai lớp trên iPhone

Trong một bài đăng trên blog Weibo, Alipay cho biết đang làm việc với Apple để xác định vi phạm. Đồng thời gửi lời cảnh báo đến những người đã liên kết Apple ID với các dịch vụ thanh toán để tránh bị mất tiền oan uổng. Phía Tencent (chủ sở hữu WeChat Pay) cũng nhận thấy sự bất thường và đang liên lạc với Apple để giải quyết vấn đề. 

Cả hai công ty thanh toán lớn nhất Trung Quốc đều khuyến cáo người dùng ví điện tử thực hiện các bước để bảo vệ tài khoản Apple, bao gồm cả việc thay đổi mật khẩu. Không rõ bằng cách nào những kẻ tấn công đã có được Apple ID của nhiều người dùng.

“Vì Apple chưa giải quyết vấn đề nên những ai đã liên kết Apple ID với các phương thức thanh toán gồm Alipay, WeChat Pay hoặc thẻ tín dụng đều có thể bị mất tiền” - Alipay đăng tải trên blog Weibo.

Các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số đã trở thành mục tiêu hấp dẫn đối với tội phạm mạng vì sự phổ biến trên thế giới. Có khá nhiều người dùng Alipay và WeChat Pay liên kết ví điện tử với Apple ID, một khi đã cấp quyền truy cập, tội phạm mạng có thể chuyển tiền của người dùng sang tài khoản bên ngoài.

“Tencent đang tích cực liên lạc với Apple để tìm cách giải quyết vấn đề” - nhà điều hành WeChat Pay cho biết trong email gửi Bloomberg. Đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức về vấn đề trên.

Cách bật bảo mật hai lớp trên iPhone

Facebook, Google, Yahoo, Apple và rất nhiều dịch vụ khác đều cung cấp tính năng xác thực hai lớp, giúp bảo vệ người dùng và hạn chế bị xâm nhập.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, bấm vào tên tài khoản và chọn Password & Security (mật khẩu & bảo mật) > Turn On Two-Factor Authentication (bật xác thực hai yếu tố).

Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần nhập vào số điện thoại và lựa chọn phương thức nhận mã xác thực thông qua tin nhắn (Text Message) hoặc cuộc gọi (Phone Call). Nhập lại mật khẩu Apple ID và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Kể từ bây giờ, khi đăng nhập vào tài khoản, ngoài việc nhập mật khẩu theo cách thông thường thì bạn phải xác thực thêm một lần nữa bằng mã số được gửi đến điện thoại. Do đó, nếu chẳng may bị lộ mật khẩu, tài khoản của bạn vẫn sẽ an toàn.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Đọc thêm