Bluetooth 5.0 giúp ích gì cho người dùng?

Việc tích hợp Bluetooth 5.0 vào phiên bản iPhone mới sẽ là một bước tiến quan trọng để tạo ra kết nối không dây liền lạc hơn. Vậy Bluetooth 5.0 có gì mới so với các phiên bản cũ và tại sao nó lại quan trọng như vậy?

Những đổi mới trong Bluetooth 5.0 là gì?

Với phiên bản WatchOS 1.0 từ đầu, bạn sẽ cảm thấy hãi hùng về tốc độ truyền tải chậm chạp giữa iPhone và chiếc Apple Watch. Hơn nữa, nhiều khả năng Apple sẽ cho phép nhiều thiết bị audio Bluetooth có thể kết nối với một thiết bị iOS duy nhất. Apple sẽ có thể hỗ trợ stream âm thanh tới hàng loạt thiết bị cùng lúc qua Bluetooth.

Bluetooth 5.0 có phạm vi phủ sóng tăng gấp bốn lần, từ 60 m lên tới 240 m. Người dùng ít khi chú ý đến phạm vi phủ sóng cho đến khi tai nghe không dây của họ đột ngột mất tiếng vì ngoài vùng phủ sóng.

Bluetooth 5.0 có phạm vi phủ sóng lớn. 

Và cuối cùng, điểm mới chính là tốc độ. Dù thực sự giỏi trong việc đồng bộ âm thanh qua công nghệ không dây nhưng các ứng dụng của Apple đôi khi lại bị chập chờn. Độ trễ luôn là một vấn đề lớn với bất kỳ công nghệ không dây nào. Nhất là trong video hay chơi game, độ trễ đóng vai trò then chốt đến trải nghiệm chung của người dùng. Trong khi không có các con số cụ thể, tổ chức Bluetooth Standards Organization cho biết tốc độ của Bluetooth 5.0 sẽ gấp đôi.

Điều này có ý nghĩa gì với người dùng của Apple

Hiện tại thì không. Lý do là Bluetooth 5.0 mới chỉ được hỗ trợ trên iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X, HomePod và MacBook Pro 2018 với Touch Bar. Tuy nhiên, khi ngày càng nhiều sản phẩm của Apple hỗ trợ công nghệ này trong tương lai, chúng ta sẽ được chứng kiến tốc độ AirDrop nhanh hơn. Bên cạnh đó, stream âm thanh sẽ tốt hơn và có thể còn nhiều sáng tạo khác dựa trên công nghệ không dây này.

Với Bluetooth 5.0, stream âm thanh sẽ tốt hơn. 

Khi mới bắt đẩu chuyển từ có dây sang không dây, mới chỉ có một vài thứ được Apple trang bị công nghệ mới. Giờ đây, gần như mọi thứ Apple làm đều là không dây, từ Apple Pay, sạc không dây cho iPhone 8/X, AirDrop, Apple Watch, âm thanh Bluetooth như AirPods đến phụ kiện Magic cho máy Mac, AirPlay 2 cho các thiết bị như HomePod.

Hy vọng trong tương lai, các thiết bị âm thanh thế hệ mới của Apple sẽ nhận được bản nâng cấp cho chip W2 với khả năng hỗ trợ Bluetooth 5.0.

Tại thời điểm này, giờ là lúc để các nhà sản xuất như Apple tìm cách đưa ra các tính năng mới thú vị và sáng tạo hơn để tận dụng các khả năng mà công nghệ mới này mang lại.

Đọc thêm