3 mẹo hay khi sử dụng Google Images

1. Cách tìm công thức nấu ăn bằng Google Images

Mới đây, Google vừa bổ sung thêm một tính năng mới cho dịch vụ tìm kiếm hình ảnh, cho phép người dùng tìm công thức nấu ăn nhanh hơn trên các thiết bị di động.

Trước đây, chúng ta thường tìm kiếm công thức nấu ăn thông qua Google Search, tuy nhiên, cách này chỉ trả về các trang web nấu ăn của nước ngoài hoặc giới thiệu những địa điểm ăn uống, giải trí ở Việt Nam.

Để nhanh hơn, bạn chỉ cần truy cập vào Google Images bằng cách mở trình duyệt và gõ vào thanh địa chỉ https://images.google.com/, nhập từ khóa món ăn cần tìm. Lúc này, Google sẽ hiển thị hình ảnh thu nhỏ của món ăn, kèm theo công thức ở ngay bên cạnh. Ngoài ra, đối với một số trang có video, Google Images cũng sẽ thông báo để người dùng tiện theo dõi.

Những hình nào có công thức nấu ăn sẽ được gắn thẻ Recipe ở ngay bên dưới, tương tự, nếu hình ảnh có nút Play nghĩa là có video hướng dẫn đi kèm. Để xem công thức, bạn chỉ việc mở ảnh. Nếu muốn xem chi tiết hơn, người dùng hãy bấm vào nút Visit page (truy cập trang).

2. Cách tìm ảnh chất lượng cao trên Google Images

Đầu tiên, bạn hãy gõ từ khóa vào khung tìm kiếm, nhấn phải chuột lên bức ảnh ưng ý và chọn Search Google for Image.

Thông thường, Google Images chỉ hiển thị hình ảnh ở chất lượng vừa phải, do đó nếu muốn kiếm ảnh chất lượng cao, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Tất cả kích thước.

Lúc này, hình ảnh có chất lượng cao nhất sẽ xuất hiện đầu tiên (độ phân giải tương ứng hiển thị ngay bên dưới). Người cùng chỉ cần mở hình ảnh, nhấn phải chuột và chọn Save Image As...

3. Tìm ảnh tương đồng bằng Google Images

Nếu hình ảnh cần sử dụng quá nhỏ, bạn có thể tận dụng Google Images để tìm kiếm những bức ảnh tương đồng và có chất lượng cao hơn. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://images.google.com/, bấm vào biểu tượng máy ảnh, dán liên kết ảnh hoặc tải lên hình ảnh từ máy tính/điện thoại.

Lúc này, Google sẽ bắt đầu tìm kiếm những bức ảnh tương đồng với hình ảnh mà bạn vừa tải lên. Cuối cùng, người dùng chỉ cần lựa chọn bức ảnh ưng ý và tải về như bình thường.

Hy vọng với những mẹo nhỏ bên trên, bạn đọc có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong việc tìm kiếm công thức các món ăn ưa thích. Lưu ý, hiện tại tính năng này chỉ mới triển khai cho người dùng di động.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm