3 cách tải video trên Facebook ít người biết

Facebook mặc định không cung cấp tính năng tải video, do đó người dùng cần phải sử dụng thêm các ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba. Dưới đây là một số lựa chọn mà bạn nên tham khảo: 

1. FBDownload

Có rất nhiều dịch vụ và ứng dụng hỗ trợ tải video trên Facebook, đơn cử như Savefrom, Downfbvid, 9xbuddy, FBDownload… Trong khuôn khổ bài viết này, Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng FBDownload, đối với các dịch vụ còn lại, người dùng chỉ cần thực hiện tương tự.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính/smartphone và đăng nhập vào tài khoản Facebook tương ứng. Sau đó, bấm vào ngày giờ đăng tải bài viết và sao chép lại liên kết (URL) video. Lưu ý, nếu đang sử dụng ứng dụng Facebook, người dùng chỉ cần bấm vào nút Share (chia sẻ) và chọn Copy link (sao chép liên kết).

Tiếp theo, bạn truy cập vào địa chỉ https://fbdownload.io/, dán liên kết đã sao chép khi nãy vào đây rồi nhấn Download, chờ một lát để quá trình phân tích hoàn tất.

Trong kết quả trả về, bạn có thể lựa chọn chất lượng video (SD/HD), định dạng tập tin (MP4)… Nếu video có dung lượng cao, thời  gian tải sẽ lâu hơn đôi chút. Bạn có thể xem tiến trình tải xuống video bằng cách nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + J (Windows) hoặc Command + Shift + J (macOS).

2. Facebook ++

Facebook ++ là một ứng dụng không chính thức, được bổ sung thêm một số tính năng bao gồm khả năng tải video. Bạn có thể cài đặt ứng dụng này thông qua Cydia Impactor để sử dụng trên iPhone. Lưu ý, người dùng cần phải xóa ứng dụng Facebook gốc trước khi cài đặt để tránh phát sinh lỗi. 

Đầu tiên, bạn hãy tải Facebook ++ tại địa chỉ http://bit.ly/fb-plus, sau đó tải thêm Cydia Impactor cho macOS, Windows và Linux tại http://www.cydiaimpactor.com/. Tiếp theo, bạn kết nối iPhone với máy tính, mở Cydia Impactor, kéo và thả tập tin Facebook ++ vào ứng dụng.
 
Lúc này, bạn sẽ được yêu cầu nhập Apple ID và mật khẩu tương ứng. Cydia Impactor sẽ bắt đầu cài đặt Facebook ++ lên iPhone, khi hoàn tất, bạn vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Profiles (cấu hình), chọn cấu hình vừa cài đặt và nhấn Trust (tin cậy). Cuối cùng, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Facebook ++ và chuyển đến video yêu thích, bấm vào nút Save để tải video về thư viện hình ảnh.

Nếu muốn tải video trên YouTube, bạn có thể cài đặt ứng dụng YouTube Go tại địa chỉ http://bit.ly/youtube-go-android. Nếu thiết bị không tương thích với ứng dụng, người dùng có thể tải riêng file cài đặt dưới dạng APK tại http://bit.ly/youtube-go-apk, hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown sources (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt sẵn trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Giao diện của YouTube Go tương đối đơn giản với hai thẻ Home (trang chủ) và Saved (video tải xuống). Phần Home sẽ hiển thị các video dựa vào thói quen của người dùng, tất nhiên bạn vẫn có thể tìm kiếm video yêu thích thông qua biểu tượng kính lúp ở góc trên bên phải. Để tải về đoạn video yêu thích, bạn chỉ cần lựa chọn chất lượng tương ứng rồi bấm Save. Lưu ý, nếu nhà sản xuất video không cho phép tải về, tùy chọn Save sẽ bị làm mờ.

Những video tải về sẽ được lưu trong mục Saved. Ngoài ra, với YouTube Go, người dùng còn có thể nhấn Send (gửi) hoặc Receive (nhận) video từ bạn bè. Ngoài ra, bạn cũng nên thử trải nghiệm ứng dụng TubeMate tại địa chỉ http://bit.ly/tubemate-1, tương thích với các thiết bị Android.

3. Sử dụng phần mềm tải video

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt 4K Video Downloader tại địa chỉ https://www.4kdownload.com/download, tương thích Windows, macOS và Ubuntu. Khi hoàn tất, bạn sao chép lại liên kết của video hoặc playlist video cần tải, khởi động ứng dụng và bấm vào nút Paste Link > Download Playlist ở góc trên bên trái, chờ một lát để chương trình kiểm tra nội dung.

Sao chép liên kết video hoặc playlist cần tải rồi nhấn Paste Link. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn định dạng tập tin, chất lượng video, đường dẫn lưu trữ rồi nhấn Download để bắt đầu. Nếu chỉ muốn lấy phần âm thanh bên trong video, người dùng chỉ cần chọn Extract audio

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể dễ dàng tải về những video yêu thích và xem lại khi không có mạng. Khá hữu ích trong trường hợp cần quản lý con trẻ và chỉ cho phép chúng xem các video do bạn lựa chọn.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm