2 cách mua vé tàu Tết 2019 qua mạng

Trước đây, để mua vé tàu tết, người dân phải chen chân nhau tại các ga xe lửa hoặc đại lý bán vé, chưa kể nhiều người còn mua nhầm vé giả, dẫn đến việc không kịp về quê ăn tết. 

Để hạn chế tình trạng trên, bạn đọc có thể đặt vé tàu qua mạng bằng cách truy cập vào một trong hai website http://vetau.com.vn/ hoặc https://dsvn.vn/. Điền đầy đủ thông tin về ga đi ga đến, ngày giờ khởi hành, loại vé (một chiều, khứ hồi) rồi nhấn Tìm kiếm, xác nhận lại một lần nữa khi được yêu cầu.

2 cách mua vé tàu tết 2019 qua mạng

Lựa chọn ga khởi hành và kết thúc, ngày đi ngày về... Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trang mới hiện ra, người dùng có thể chọn tàu, vị trí toa (ghế cứng máy lạnh, ghế mềm máy lạnh, giường nằm máy lạnh), vị trí chỗ ngồi, giá vé tương ứng… và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi thanh toán hoàn tất.

2 cách mua vé tàu tết 2019 qua mạng

Dễ dàng lựa chọn tàu, loại khoang, vị trí chỗ ngồi và biết được giá vé tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Cũng trong dịp tết 2019 (từ ngày 23-1-2019 đến hết ngày 22-2-2019) ngành đường sắt cũng tổ chức chạy thường xuyên thêm các tàu tuyến Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Nha Trang và Sài Gòn - Phan Thiết. Điều này đồng nghĩa với việc trong những ngày cao điểm, sẽ có khoảng 24 đôi tàu được sử dụng trên tuyến Bắc - Nam với tổng số khoảng 14.000 chỗ/ngày, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dùng.

Việc mở rộng các kênh bán vé trực tuyến cũng như áp dụng công nghệ là một trong những nỗ lực của ngành đường sắt Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm bớt khó khăn và sự bất tiện của người dùng khi mua vé tàu vào dịp cuối năm hoặc cận tết.

2 cách mua vé tàu tết 2019 qua mạng

Đặt vé tàu tết 2019 bằng smartphone hoặc máy tính dễ dàng. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến trực tiếp ga xe lửa, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam. Mua vé qua ứng dụng ví điện tử Momo hoặc qua tổng đài bán vé 19000109 (Hà Nội) và 19001520 (TPHCM).

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể yên tâm hơn khi đặt vé tàu về quê ăn tết 2019, tránh được tình trạng vé giả và tiết kiệm thời gian cũng như công sức đi lại.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm