Công nghệ chụp ảnh thiếu sáng

Thay vào đó các nhà sản xuất đang cố gắng tạo ra chiếc máy ảnh smartphone có thể chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt nhất.

Khơi mào cho cuộc đua công nghệ chụp ảnh thiếu sáng trong năm nay chính là Asus. Hãng này cống bố sẽ áp dụng công nghệ PixelMaster cho các dòng ZenFone giá tầm trung, thậm chí là tầm thấp của mình.

Công nghệ PixelMaster tối ưu vùng điểm ảnh lân cận với mục đích đón lượng ánh sáng tốt hơn rất nhiều lần so với những chiếc smartphone khác. Cụ thể, độ tương phản đo được khi chụp trong điều kiện thiếu sáng của những chú ZenFone cao hơn bình thường tới 400% và có cảm tưởng như các vật thể trong bức ảnh thực sự được thắp sáng bởi một nguồn sáng nhân tạo.

Trải nghiệm thực tế cho thấy ảnh một chú bướm được để trong hộp kín được chụp không đèn flash với nhiều dòng điện thoại khác nhau và thực tế chỉ có ZenFone chụp được ảnh chú bướm trong hộp. Mặc dù vậy để đạt được độ sáng ấn tượng như vậy, công nghệ camera mới của Asus làm độ phân giải bức ảnh bị thu nhỏ.

Chạy đua với công nghệ chụp thiếu sáng, trước đó cả Lumia 925 lẫn Lumia 1020 của Nokia đều có các công nghệ như ổn định hình ảnh quang học và oversampling nhằm tăng chất lượng ảnh chụp khi trời tối. Ngay cả Apple cũng đã mang tới một ống kính rộng hơn và đèn flash đôi cho iPhone 5s.

Theo giới công nghệ, các dòng điện thoại mới ra mắt trong năm nay vẫn sẽ tập trung vào khả năng chụp thiếu sáng.

Mặc dù vậy theo các chuyên gia của Asus, cũng như mắt người, những chiếc máy ảnh sẽ chụp được ảnh trong điều kiện có ánh sáng phản chiếu. Những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng vẫn không thể nào sánh bằng những bức ảnh có ánh sáng tốt.

TÂM BẢO

Đọc thêm