YouTube cho phép phát video trực tiếp từ smartphone

Kurt Wilms, người đứng đầu bộ phận YouTube đã giới thiệu tính năng này lần đầu tiên tại VidCon. Mặc dù trước đó, YouTube đã cung cấp tính năng livestreaming (tường thuật trực tiếp các sự kiện), tuy nhiên nó chỉ được giới hạn cho một số người và các kênh (channel) đã được xác minh, đồng thời phải thực hiện thông qua Creator Studio.

Tuy nhiên, sắp tới đây tính năng phát video trực tiếp sẽ có sẵn cho tất cả mọi người. Động thái này được xem là một bước đi mới của Google nhằm cạnh tranh với tính năng Live video của Facebook, Periscope của Twitter…

YouTube đã cho phép mọi người phát video trực tiếp từ smartphone

YouTube đã cho phép mọi người phát video trực tiếp từ smartphone. Ảnh: YouTube

Để sử dụng, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng ghi hình màu đỏ nằm ở góc phải bên dưới, chụp ảnh hoặc hình thu nhỏ cho video rồi bắt đầu phát sóng. Khi hoàn tất, những video phát trực tiếp sẽ được lưu thẳng vào kênh cá nhân của bạn.

Giờ đây, người dùng sẽ có rất nhiều lựa chọn để truyền tải thông tin, phát video trực tiếp cho bạn bè chỉ với một chiếc smartphone có kết nối mạng.

Có thể nói, cuộc chiến giữa các mạng xã hội như Twitter, Facebook, Snapchat và YouTube đang ngày càng sôi nổi hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, phía nhà phát hành cũng nên có những điều khoản ràng buộc, kiểm soát nội dung do người dùng tải lên để tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc, đồng thời phù hợp với luật pháp tại các quốc gia sở tại.

 

Đọc thêm