Ý tưởng đặt mật khẩu Wi-Fi không đụng hàng

Đây là ý tưởng khá hay của anh Trương Đức Long, người thường được biết đến với biệt danh Thầy Giáo Làng trên Facebook.


Xem thêm:

Tăng tốc độ truy cập Internet bằng các dòng lệnh - Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng dòng lệnh để tăng tốc Internet mà không cần cài đặt thêm các phần mềm của bên thứ ba.


Rõ ràng, khi bước vào quán cà phê, nhà hàng hoặc khách sạn, điều đầu tiên chúng ta thường làm là lấy smartphone và hỏi nhân viên mật khẩu truy cập Wi-Fi. Việc này dường như đã trở thành thói quen cố hữu của nhiều người. Do đó một số nơi thường dán sẵn tờ giấy ghi chú mật khẩu Wi-Fi hoặc QR Code để khách tiện hơn trong việc truy cập.

Tuy nhiên, thay vì đặt mật khẩu Wi-Fi bằng những câu từ vô nghĩa như 12345678, 88888888, khongcopass, hoilamgi, xai3gdi… Tại sao chúng ta không biến tên hoặc mật khẩu Wi-Fi thành những điều có ý nghĩa hơn, mang tính tuyên truyền và nâng cao ý thức của mọi người?

Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng đã vài lần trở thành nạn nhân của những hành động thiếu ý thức, đơn cử như hút thuốc bừa bãi nơi công cộng, vượt đèn đỏ hoặc chạy xe lên lề… Khi có người vượt đèn đỏ hoặc chạy xe lên lề, những người ở phía sau sẽ bắt chước và họ cho rằng việc này chẳng có gì nghiêm trọng.

Do đó, ngoài việc tuyên truyền bằng băng rôn, biểu ngữ, chủ các quán cà phê hoặc người dùng cá nhân có thể tạo điểm phát Wi-Fi và mật khẩu mang tính tuyên truyền như “Dừng đèn đỏ đúng vạch”, “Không tám khi đang chạy xe”, “Ngừng hút thuốc”…

Việc này sẽ phần nào khiến những người thiếu ý thức cảm thấy “nhột nhột” và dần dà thay đổi nhận thức, biến TP.HCM trở thành một nơi đáng sống và văn minh hơn.

Nhìn chung ý tưởng về việc đặt tên hoặc mật khẩu Wi-Fi của anh Trương Đức Long khá hay và nên được nhân rộng. Rõ ràng mọi thứ sẽ trở nên đẹp hơn khi chúng ta cùng nhau bắt tay xây dựng từ những điều đơn giản nhất.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm:

6 bí kiếp tăng tốc Wi-Fi mà bạn nên biết - Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải trường hợp hệ thống mạng xuất hiện thông báo Limited và không thể kết nối, cột sóng Wi-Fi đầy nhưng không thể truy cập Internet hoặc tải tập tin rất chậm… Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


 

Đọc thêm