Ứng dụng Facebook siêu nhẹ “made in Vietnam”

Câu hỏi:

"Tôi có một chiếc tablet Nexus 7 (2012) khá cũ, RAM chỉ có 1GB nên đôi khi chạy Facebook rất chậm, ngoài ra còn phải cài thêm Messenger thì mới nhắn tin được, mỗi lần có tin nhắn tới là máy nó cứ đơ đơ. Xin hỏi Kỷ Nguyên Số là ngoài Facebook Lite ra thì có còn ứng dụng Facebook nào khác nhẹ nhẹ nữa không? Xin cám ơn." - Email: long.binhsonxx@gmail.com.

Trả lời:

Ứng dụng Facebook “chính chủ” cho Android thường khá nặng nề và chậm chạp, thêm vào đó, người dùng còn phải cài đặt thêm phần mềm Messenger thì mới có thể trò chuyện với bạn bè, khiến cho dung lượng lưu trữ và bộ nhớ RAM bị chiếm dụng quá nhiều.

Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/xoU7Yx (dung lượng 2MB) để cài đặt Metal. Khi đã hoàn tất, bạn hãy đăng nhập và điền mã xác thực như bình thường.

Ứng dụng Facebook siêu nhẹ “made in Vietnam” ảnh 1

Giao diện của Metal khá đơn giản với đầy đủ các chức năng vốn có của Facebook như thêm ảnh, check in, lựa chọn chế độ chia sẻ, trả lời lại bình luận của bạn bè, xem video (các tính năng này đều bị lược bỏ trên phiên bản Facebook Lite),… Biểu tượng cây viết màu xanh ở góc phải bên dưới sẽ cho phép người dùng cập nhật nhanh trạng thái cũng như quay lại đầu trang. Ngoài ra, bạn còn có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến bạn bè mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng Messenger.

Ứng dụng Facebook siêu nhẹ “made in Vietnam” ảnh 2

Phần menu của Metal cũng rất đầy đủ các tùy chọn giống như trên Facebook, giúp người dùng không phải mất quá nhiều thời gian để làm quen lại. Để thay đổi một số thiết lập của chương trình, bạn hãy chạm vào nút Metal ở góc trên bên trái. Tại đây, người dùng có thể lựa chọn các Theme mới cho Facebook, tắt/bật Metal Bar trên thanh trạng thái (theo dõi nhanh các thông báo trên Facebook).

Ứng dụng Facebook siêu nhẹ “made in Vietnam” ảnh 3

Khi kiểm tra thông tin về bộ nhớ RAM và lượng dữ liệu chiếm dụng, có thể thấy Metal đã làm rất tốt điều này, trung hòa giữa tính tiện dụng và hiệu suất, mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của ứng dụng này chính là tốc độ tải trang, hi vọng tác giả sẽ khắc phục vấn đề này trong những phiên bản tiếp theo.

Ứng dụng Facebook siêu nhẹ “made in Vietnam” ảnh 4

Đọc thêm