Trợ lý chăm sóc sức khỏe trong những ngày xuân

Mọi người thường có xu hướng tự tìm kiếm các kiến thức trên Google hoặc các bí quyết “gia truyền”, mẹo chữa bệnh không rõ nguồn từ các diễn đàn hay mạng xã hội, điều này có thể dẫn đến một số hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe.

Hiện tại, eDoctor đã có hơn 157.000 người sử dụng, trong đó có hơn 97.000 câu hỏi được các bác sĩ tư vấn chỉ sau khoảng nửa năm ra mắt. Đây là ứng dụng hỏi đáp hoàn toàn thuần Việt. Bên cạnh tính năng gửi câu hỏi, người dùng có thể gọi trực tiếp với bác sĩ để trao đổi nhiều hơn. 


Xem thêm: 4 ứng dụng giúp phát hiện bệnh ung thư và HIV - Chỉ với vài ứng dụng đơn giản, bạn có thể biến smartphone thành thiết bị phát hiện ung thư, HIV hay giám sát bệnh Parkinson.


Ứng dụng hỗ trợ rất nhiều phân khoa như nội khoa, ngoại khoa, sản phụ khoa, ung bướu, tiết niệu, tim mạch, tiêu hóa, hô hấp, nội tiết, dinh dưỡng, nhi khoa, nam khoa…

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng eDoctor tại địa chỉ   (tương thích Android và iOS). Khi hoàn tất, bạn cần đăng kí tài khoản bằng số điện thoại, Google hoặc Facebook. 

Giao diện chính sẽ bao gồm bốn mục chính, đơn cử như Dịch vụ, Tra cứu, Hồ sơ và Cá nhân.

Tại phần Dịch vụ, bạn có thể hỏi trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa mọi thắc mắc về sức khỏe (miễn phí), gọi điện cho bác sĩ (có phí), đặt hẹn phòng khám và xét nghiệm tại nhà, giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Khi chuyển sang phần Tra cứu, người dùng có thể tìm kiếm địa điểm các phòng khám, bệnh viện… tìm kiếm các câu hỏi của những người dùng khác hoặc tra cứu tên thuốc, công dụng và cách sử dụng. Nhìn chung, những thông tin này khá hữu ích, cung cấp cái nhìn tổng quan về sức khỏe.

Để tiện hơn trong việc theo dõi sức khỏe, bạn có thể tạo hồ sơ bệnh án trong phần Hồ sơ, điền đầy đủ các thông tin cần thiết và những lời dặn dò từ phía bác sĩ. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Kỷ Nguyên Số trong chăm sóc sức khỏe - Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (VIO) 2016 năm nay tập trung chủ yếu về các giải pháp và ứng dụng công nghệ vào việc chăm sóc sức khỏe.


 

Đọc thêm