Tiết kiệm cước 3G với ứng dụng Facebook ‘siêu nhẹ’

Các phiên bản này thường tiết kiệm dung lượng 3G, không đòi cấu hình máy cao, ít hao RAM, đặc biệt là không phải cài thêm Messenger mà vẫn dùng được tốt. Dưới đây là hai ứng dụng mà bạn có thể dễ dàng cài vào máy.

Metal for Facebook (https://goo.gl/xoU7Yx)

Đây là phiên bản Facebook siêu nhẹ do người Việt làm ra, dung lượng file cài đặt chỉ khoảng 2 MB. Giao diện của Metal khá đơn giản với đầy đủ chức năng như thêm ảnh, check in, lựa chọn chế độ chia sẻ, trả lời lại bình luận của bạn bè, xem video…

Theo thử nghiệm của người viết thì Metal có tốc độ tải tin rất nhanh, do tác giả đã loại bỏ bớt các thành phần không cần thiết. Ứng dụng này không có gì đáng phàn nàn ngoài việc khi bạn kéo xuống xem tin mới thì menu phía trên bị che đi.


Giao diện đơn giản trên các phiên bản Facebook rút gọn giúp người dùng tiết kiệm được dữ liệu 3G.

Facebook Lite (https://goo.gl/JG74lK)

Sau khi cho phiên bản lite trên nền web về hưu sớm vào hồi năm 2010, đến bây giờ Facebook mới cho ra mắt ứng dụng Facebook Lite cho người dùng smartphone, mang đến một trải nghiệm thân thiện và tốc độ cho người dùng.

Phiên bản mới lần này đã được cải tiến rất nhiều, đặc biệt là về khoản nhắn tin cho bạn bè. Giờ đây người dùng có thể nhắn tin trực tiếp với bạn bè thông qua mục inbox hoặc trò chuyện nhóm chỉ tại một nơi duy nhất.

Thêm vào đó, giờ đây bạn còn có thể tag tên hoặc mention (nhắc đến) bạn bè trong phần bình luận, hỗ trợ sử dụng nhiều biểu tượng cảm xúc độc đáo. Đặc biệt, nó còn vô hiệu hóa sẵn tính năng tự động phát video và ảnh động, giúp người dùng tiết kiệm cước phí tốt hơn.

Đọc thêm