Thương buôn trên Facebook bắt đầu kê khai thuế?

Dự thảo thu thuế các cá nhân bán hàng trên Facebook được Cục Thuế TP.HCM, Sở TT&TT, Sở Công Thương, các nhà mạng, ngân hàng, bưu điện phối hợp thực hiện. 

Xem thêm: Cách kích hoạt tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân - Trước đây, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng bán hàng khi tham gia vào các group hoặc fanpage. Tuy nhiên, hiện tại Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này trên một số tài khoản cá nhân.

Bắt đầu kê khai thuế với các tài khoản kinh doanh trên Facebook có doanh số lớn. Ảnh: TIỂU MINH

Dự thảo nhằm yêu cầu người dùng kinh doanh trên mạng xã hội cung cấp thông tin bao gồm tên, địa chỉ, số địa thoại, mã số thuế cá nhân… để cơ quan nhà nước có thể kiểm soát chặt chẽ hơn. Đến thời điểm hiện tại, việc thu thuế đối với hình thức bán hàng trên mạng còn khá khó khăn, tuy nhiên, cơ quan quản lý khẳng định sẽ tính toán thu thuế không chỉ bán hàng trên Facebook mà cả trên Instagram, YouTube... 

Một số người dùng kinh doanh trên Facebook ở khu vực Quận Bình Thạnh đã nhận được thư mời của Chi cục thuế nhằm bàn về tình hình kinh doanh bán hàng trên mạng xã hội.

Có thể thấy, Facebook không chỉ là công cụ để bạn giao tiếp, trao đổi công việc, kết nối với bạn bè mà đây còn là nơi để người dùng kinh doanh với đủ loại mặt hàng từ mỹ phẩm, máy tính, đồ công nghệ, quần áo, xe máy… cho đến bán nhà.

Thông tin thu thuế khi bán hàng trên Facebook đã khiến không ít người dùng hoang mang. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả các tài khoản Facebook có kinh doanh đều phải nộp thuế, mà trước mắt chỉ yêu cầu đối với các tài khoản có doanh số lớn hoặc chưa kê khai thuế.

Hiện tại, chi cục Thuế tại các quận sẽ nhận nhiệm vụ đôn đốc và vận động người dùng thực hiện việc kê khai thuế đầy đủ. 

Xem thêm: 2 ứng dụng hữu ích có thể thay thế Facebook - Nếu cảm thấy ứng dụng Facebook “chính chủ” quá nặng nề và hoạt động chậm chạp, bạn có thể thay thế bằng Swipe for Facebook hoặc SlimSocial.

 

Đọc thêm