Tăng tốc Android không cần phần mềm


1) Xóa các ứng dụng không cần thiết
Để làm trống bộ nhớ trên thiết bị, đầu tiên người dùng nên truy cập vào Settings > Storage để xóa bớt các tập tin hình ảnh hoặc video không cần thiết trong phần Pictures, videos, đồng thời dọn dẹp luôn các tập tin tải về trong phần Downloads. Tiếp theo, bạn quay trở lại Settings > Apps, chạm vào các ứng dụng ít xài hoặc có dung lượng lớn rồi nhấn Uninstall để gỡ bỏ.

Tăng tốc Android không cần phần mềm ảnh 1

2) Hạn chế sử dụng widget
Bất kì thành phần nào đang chạy trên màn hình chính cũng sẽ tiêu tốn tài nguyên kể cả widget, đơn cử như đồng hồ, thanh nghe nhạc, tin tức,… Hãy xem xét đến việc vô hiệu hóa những cái mà bạn ít sử dụng để tăng tốc độ cho thiết bị, bằng cách nhấn im vào nó vào kéo thả vào nút Xóa nằm ở góc trên của màn hình.

Tăng tốc Android không cần phần mềm ảnh 2

3) Dừng các ứng dụng chạy nền
Để tìm ra các ứng dụng đang chậm lại Android, bạn cần phải truy cập vào Settings > About, chạm vào mục Build number (số phiên bản) vài lần cho đến khi xuất hiện thông báo bạn đã trở thành nhà phát triển. Quay ngược lại, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Developer options, để biết được thời gian mà ứng dụng đó đã chạy và lượng RAM chiếm dụng, người dùng chỉ cần chọn vào phần Process Stats để xem. Cuối cùng, để vô hiệu hóa các ứng dụng chạy nền, bạn hãy vào Settings > Apps, chọn ứng dụng cần tắt rồi nhấn Force Stop.

Tăng tốc Android không cần phần mềm ảnh 3

Một trong những cách đơn giản nhất để tăng tốc đó chính là khởi động lại thiết bị, việc này có thể xóa bỏ các ứng dụng không cần thiết, chạy nền, xóa bộ nhớ cache,… Việc bạn cần làm là nhấn nút Power và chọn Restart.

Tăng tốc Android không cần phần mềm ảnh 4

Đọc thêm