Tăng lượt hiển thị chia sẻ nội dung trên Facebook

Làm thế nào để tăng lượt hiển thị nội dung khi chia sẻ trên Facebook?
Facebook đã xây dựng những thuật toán riêng để tính toán và cho phép một số nội dung được xuất hiện nhiều hơn các nội dung còn lại trên News Feed. Lars Backstrom, kỹ sư phụ trách hệ thống xếp hạng News Feed, cho biết mỗi ngày có vô số thông tin mà người dùng đưa lên mạng xã hội như ảnh cưới của bạn thân, lời than thở ngày đầu tháng cho đến các thông tin tẻ nhạt như anh N vừa kết bạn với chị X,...
Thật khó để có đủ thời gian duyệt hết những thông tin này, do đó Facebook đã thực hiện quy tắc chấm điểm và xếp hạng các bài đăng để điều chỉnh tần suất xuất hiện. Vậy những thông tin như thế nào sẽ được ưu tiên trên News Feed?
- Sử dụng từ khóa tốt: "Congrats" hay "Congratulations" (chúc mừng) chính là từ khóa vàng để Facebook ưu tiên đưa một nội dung lên đầu. Từ khóa này có thể xuất hiện ngay trong một bài đăng hoặc trong phần bình luận. Chẳng hạn, khi người dùng chia sẻ một sự kiện quan trong trong đời như tốt nghiệp, đám cưới, sinh con,…và bạn bè vào chia vui bằng những từ như "Congratulations", "Congraz", "Congrats" thì bài viết sẽ được đẩy lên đầu.
Phó giáo sư Zeynep Tufekci tại UNC iSchool (Mỹ) cho biết, nhiều người đang cố tình đưa những lời chúc mừng vào trong bài đăng để được ưu tiên hiển thị. Tuy nhiên, hiện tại chưa rõ từ khóa này đã được áp dụng cho từ “chúc mừng” trong tiếng Việt hay chưa.
- Chia sẻ ảnh với kích cỡ phù hợp: Tuy không có thống kê chính xác, nhưng nhiều chuyên gia mạng xã hội cho biết trong số các nội dung đăng trên Facebook như status, link, ảnh hay video thì ảnh luôn đem lại kết quả khả quan nhất, được hiển thị nhiều trên News Feed hơn khoảng 5 - 20 lần so với các nội dung còn lại (lưu ý kích thước tốt nhất khi đăng ảnh là không nên quá 1.200 x 1.200).

Tăng lượt hiển thị chia sẻ nội dung trên Facebook ảnh 2

Bởi Facebook sẽ đánh giá cao sự vừa vặn của bức ảnh so với kích cỡ màn hình, và những bức ảnh như vậy sẽ được xếp vào diện “nội dung tốt”, tăng thêm cơ hội hiển thị. Bên cạnh đó, việc chia sẻ nội dung đa dạng hoặc gây tranh cãi là một trong những cách thu hút số lượt like, comment cao hơn.
Nếu ít người phản hồi, Facebook sẽ giảm số lượt hiển thị và ngược lại, sự tương tác càng cao thì nội dung lại càng dễ xuất hiện rộng trên News Feed, đồng thời được ưu tiên thông qua cơ chế gợi ý như thành viên N vừa bình luận/like nội dung của thành viên X,...
- Chia sẻ link trực tiếp thay vì đăng ảnh kèm link Facebook: Theo một khảo sát, người dùng thường có thói quen click chuột vào các bài đăng có dạng link cao hơn so với dạng đăng bằng hình ảnh rồi kèm link bên dưới.
Do đó, Facebook khẳng định sẽ ưu tiên hiển thị nội dung dưới dạng chia sẻ link trực tiếp, và giảm lượng hiển thị đối với nội dung là ảnh hoặc status có kèm link.

Tăng lượt hiển thị chia sẻ nội dung trên Facebook ảnh 3

Đọc thêm