Ra mắt loạt sản phẩm Bkav 2015

Safe Facebook - được Bkav giới thiệu trong sản phẩm diệt virus chủ đạo Bkav Pro 2015, giúp phát hiện và loại bỏ các hành vi phát tán link độc, tự động like, tự động share và giả mạo Facebook. Đây là giải pháp toàn diện phòng tránh nguy cơ bị mất tài khoản Facebook, mất tiền từ những kiểu tấn công tương tự như vụ việc “Ông chú Viettel”, “Vẽ ảnh nghệ thuật Chibi” hay “Chế ảnh Võ Tắc Thiên” vốn tràn ngập trong năm 2014.

Bkav 2015 cũng chú trọng tăng cường bảo vệ toàn vẹn dữ liệu cho người sử dụng bằng việc tích hợp công nghệ Anti Ransomware, ngăn chặn những hành vi bất thường như đổi tên, mã hóa dữ liệu. 

Ông Sơn cũng chia sẻ, bên cạnh việc tăng cường các tính năng mạnh mẽ cho sản phẩm, các kỹ sư của Bkav còn tối ưu hiệu năng của phần mềm, giúp cho Bkav 2015 là một trong số ít các phần mềm diệt virus có khả năng chạy tốt kể cả trên các máy cấu hình thấp. 
Trong mảng sản phẩm an ninh dành cho smartphone, Bkav ra mắt Mobile Security 2015.

Theo thống kê từ hệ thống giám sát của Bkav, mỗi ngày có tới hơn 13,5 triệu tin nhắn rác được phát tán. Trong khi các cơ quan quản lý vẫn đang loay hoay tìm lời giải cho bài toán tin nhắn rác và nhà mạng thì chưa đưa ra giải pháp nào cụ thể, 90% người sử dụng vẫn thường xuyên bị tin nhắn rác làm phiền mỗi ngày. 

Một tính năng thú vị mới được trình làng trong Bkav Mobile Security 2015 là giám sát sử dụng dữ liệu di động 3G. Công nghệ này cảnh báo những phần mềm “ngốn” nhiều dung lượng 3G, qua đó tránh được nguy cơ bị mã độc “móc túi” bằng cước 3G. 

Bkav Home 2015 có dung lượng bộ cài chỉ bằng một nửa so với phiên bản 2014, giúp người dùng dễ dàng sử dụng, chia sẻ mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có kết nối Internet. 
Trái với quan niệm máy MAC không có virus, năm 2014 đã chứng kiến sự xuất hiện một loạt mã độc phát tán trên hệ điều hành của Apple. Bkav lần đầu tiên phát hành phiên bản Bkav 2015 dành cho hệ điều hành MAC. 

Đọc thêm