Quản lý ‘tận răng’ cước phí điện thoại

Bên cạnh đó là các vấn đề về quản lý dữ liệu 3G hay cước phí của các dịch vụ giá trị gia tăng (VAS).

Để mọi thứ có thể khách quan và “minh bạch” hơn thì bạn nên cài đặt ứng dụng WhyPay (http://whypay.vn/) để tự mình kiểm tra các loại cước phí. Ứng dụng này hỗ trợ gần như toàn bộ nhà mạng tại Việt Nam đơn cử như Viettel, MobiFone (phải đăng nhập tài khoản), VinaPhone... cho cả thuê bao trả trước và trả sau.

Đầu tiên, bạn cần xác định đúng gói cước mà mình đang sử dụng thông qua việc tự lựa chọn hoặc hỏi tổng đài. Giao diện chính của WhyPay sẽ hiển thị tổng cước phí mà bạn đã xài cho việc gọi điện thoại và nhắn tin, cùng nhiều thông tin rất chi tiết như số lượng cuộc gọi hoặc tin nhắn đã gửi, thời gian, cước phí…

Để kiểm tra toàn bộ tiền cước của tháng trước hoặc một ngày bất kỳ, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng đồng hồ ở góc trên bên phải. Bạn sẽ phát hiện ra cước phí dùng dữ liệu 3G và cước phí của các dịch vụ giá trị gia tăng (VAS). Để quản lý mọi thứ tốt hơn, bạn hãy chuyển sang mục Các dịch vụ bạn đang trả phí, sau đó kiểm tra gói cước 3G cũng như các dịch vụ VAS đang sử dụng, đồng thời tiến hành hủy các dịch vụ không bao giờ xài đến để tránh bị mất tiền oan uổng.

Nhìn chung, WhyPay là một ứng dụng khá hữu ích và nên có trên mỗi smartphone của người dùng. Theo đó, giúp người dùng quản lý được chi phí hợp lý, nhanh chóng xóa bỏ những dịch vụ không cần thiết sử dụng.

Đọc thêm