Phim ảnh 4K sẽ được phổ cập hơn

Theo đó, được sự hậu thuẫn từ nhiều thương hiệu giải trí nghe nhìn, dự án như mang đến nhiều doanh thu hơn cho hãng cung cấp nội dung, đồng thời giúp người dùng có thể giải trí 4K chất lượng và hợp lý hơn cho nhu cầu của mình.

Cụ thể, dự án sẽ cho trình chiếu những đoạn phim với phân giải Ultra HD và cho phép người dùng tải về và lưu trữ lại từ các trang cung cấp trực tiếp như Fox, Warner Bros... Bên cạnh đó, Hiệp hội Đĩa Blu-ray sẽ tiếp tục đa dạng hơn về chủng loại để người dùng có thể trải nghiệm khi cần thay vì trực tuyến.

Xu hướng này cũng được nhiều hãng đồng tình khi mà họ vẫn có thể gia tăng doanh thu nhờ vào kinh doanh nội dung 4K. Đó là lý do mà nhiều thương hiệu cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh dòng sản phẩm chơi đĩa Ultra HD Blu-Ray như Panasonic, Samsung tại CES 2015 vừa qua.

Được biết, kể từ khi thế hệ đĩa Blu-ray cải tiến ra đời, với dung lượng từ 25 GB đến 33GB mỗi lớp, cho phép người dùng có thể lưu trữ 100 GB mỗi đĩa, đây là dung lượng tối ưu cho một phim 4K.

Riêng đối với dung lượng lưu trữ trên ổ cứng HDD, việc chia sẽ cũng cần hoàn thiện thêm việc mã hóa, nhằm giúp nhà sản xuất nội dung vẫn có doanh thu khi bộ phim được chia sẻ lại.

Tất nhiên, đoạn đường chông gai này cũng cần thêm ý thức từ người dùng, trong việc muốn có nhiều hơn nội dung 4K thì việc chia sẻ có trách nhiệm cũng cần được chú trọng.

Đọc thêm