Phần mềm độc hại trong web “phim nóng” Nhật Bản tấn công vào iPhone

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy một ứng dụng iOS độc hại được dùng cho mục đích lừa đảo này. Những kẻ lừa đảo đã lợi dụng Chương trình dành cho nhà phát triển của iOS cho chiến dịch lừa gạt của mình. Nếu ứng dụng này được cài đặt trong thiết bị của người dùng, nó sẽ nói với người dùng rằng họ đã đồng ý trở thành thành viên của một trang web và yêu cầu họ trả 99.000 yen lập tức hoặc 300.000 yen sau 3 ngày,” Joji Hamada, làm việc cho Symantec nói.

“Trong chiến dịch lừa đảo này, người dùng có thể vào trang web của những kẻ này bằng cách click vào một liên kết trong tin nhắn hoặc khi tìm kiếm video ‘người lớn’. Nếu người dùng ấn vào nút Play trong site, họ sẽ thấy một tin nhắn pop-up hỏi họ cài đặt một ứng dụng. Người dùng có thể cài đặt ứng dụng này trên thiết bị iOS, ngay cả khi họ chưa ‘phá khóa’ jailbroken nó.”

Tuy nhiên, ứng dụng này không ăn cắp hoặc phá hoại dữ liệu của người dùng. Nó chỉ khiến người dùng tin tưởng và trả tiền cho nó. Chỉ cần gỡ bỏ ứng dụng này, mọi việc sẽ được giải quyết.

Để tránh các tác hại này, bạn không nên cài đặt các ứng dụng nằm ngoài App Store của Apple.

Đọc thêm