Những điểm đến lý tưởng cho việc học lập trình

1. Dash 
Ngôn ngữ: HTML, CSS, JavaScript
Dash (https://dash.generalassemb.ly) được thiết kế cho người mới bắt đầu làm quen với lập trình, từ việc xây dựng một trang web cá nhân đến cả trò chơi Madlibs. Dash có tổng cộng 82 kỹ năng được chia thành các bài hướng dẫn trong năm dự án với mức độ khó ngày càng tăng. Với Dash, bạn không thể đi đến các kỹ năng tiếp theo nếu chưa hoàn tất phần trước đó. Các dự án Dash đều ngắn hạn và dựa trên nhu cầu thực tế và trình biên tập của Dash cũng cho phép bạn chuyển nội dung hiển thị từ máy tính đến điện thoại di động. 

Những điểm đến lý tưởng cho việc học lập trình ảnh 1

2. The Code Player  
Ngôn ngữ: HTML5, CSS3, JavaScript.

Học tập qua các video hướng dẫn trực quan từ các lập trình viên khác là một trải nghiệm thú vị và The Code Player (http://thecodeplayer.com) chính là điểm đến thích hợp nhất. Tuy nhiên, nó không dành cho người mới bắt đầu làm quen với lập trình. Bạn chỉ cần chọn các bài học, nhấn Play Workthrough để phát video, chọn tốc độ phát nhanh hay chậm tùy trình độ và có thể tạm dừng bất cứ lúc nào. 

Lưu ý, với mỗi bài học bạn nên đọc phần mô tả và tất cả bình luận để có thêm những ý tưởng và sự chia sẻ từ các thành viên khác. Và đặc biệt, trang Code cho phép bạn xem trước các hiệu ứng, kết quả của đoạn mã và hỗ trợ tải về đoạn mã để sử dụng tùy ý. 

Những điểm đến lý tưởng cho việc học lập trình ảnh 2

3. Talent Buddy
Ngôn ngữ: JavaScript, các ngôn ngữ khác từ C đến Scala.

Talent Buddy (http://www.talentbuddy.co/practice) là một nơi để bạn giải đáp những vấn đề liên quan đến Java, Ruby, Python, PHP,…. Trang web đã mời các chuyên gia phát triển phần mềm để giúp cho các sinh viên phát triển kỹ năng. Đây là một chương trình đào tạo ba tháng nhưng bạn có thể đăng nhập miễn phí, thử các câu đố vui với trình soạn thảo được tích hợp sẵn. Các câu đố có thể giúp bạn trau dồi kỹ năng và cung cấp thông tin phản hồi ngay lập tức thông qua trình soạn thảo. 

Talent Buddy không dành cho tất cả mọi người vì nó là một chương trình trả tiền nhưng phần nào giúp bạn luyện tập kỹ năng. 

Những điểm đến lý tưởng cho việc học lập trình ảnh 3

4. Codewars 
Ngôn ngữ: JavaScript, CoffeeScript, Ruby, Python, Clojure, Haskell.
Codewars (http://www.codewars.com) là một nền tảng lập trình giúp mở rộng các kỹ năng bằng cách tập luyện với những người khác. Nhưng để có thể tham gia những thử thách này, trong suốt quá trình đăng ký lập trình viên phải chứng minh được khả năng về ngôn ngữ lập trình đã lựa chọn. Do đó, Codewars không phải là nơi dành cho những người mới bắt đầu. Nó là một xã hội lập trình trực tuyến, nơi lập trình viên tài năng có thể cạnh tranh, hợp tác xung quanh những thách thức với các lập trình viên khác. Và khi vượt qua được một thử thách, lập trình viên sẽ được cộng điểm danh dự để ghi nhận thành công. 

Những điểm đến lý tưởng cho việc học lập trình ảnh 4

5. Codaround 
Ngôn ngữ: JavaScript, Ruby, và iOS

Học tập sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn tương tác với người khác, đặc biệt với những người có kỹ năng tốt hơn. Và đó là lý do Codaround (http://www.codaround.com) - một diễn đàn học lập trình ra đời. Trước đây được biết đến như Hackavard, Codaround đưa cộng đồng đến gần hơn với những người tự học lập trình. Bạn chỉ cần đăng ký với Facebook, xác định trình độ chuyên môn và bắt đầu. 

Khi muốn tìm hiểu một vấn đề nào đó, bạn có thể thông báo trên trang web hay họp mặt với các bạn học tại một địa điểm thuận tiện. Bạn cũng có thể sử dụng trang web để xem một số cuộc họp mặt đang diễn ra gần đó. Nhược điểm của Codaround là còn rất mới, sự tương tác ít và chủ yếu diễn ra trong nước Mỹ. 

Những điểm đến lý tưởng cho việc học lập trình ảnh 5

6. Programmr 
Ngôn ngữ: 19 công nghệ từ Android đến SQL
Programmr (http://www.programmr.com) bao gồm các công nghệ như AngularJS, Backbones, PHP, Python,... mô phỏng chương trình học tập và thực hành kỹ năng lập trình. Trang web tự gọi mình là phòng thí nghiệm tương tác trực tuyến cho các lập trình viên mới bắt đầu viết mã, biên dịch và chạy dự án trong trình duyệt. Mô-đun auto-faculty cung cấp thông tin phản hồi ngay lập tức cho sinh viên khi họ hoàn thành các bài tập và thử thách. Bạn có thể viết mã ứng dụng của riêng mình, sau đó nhúng như video YouTube hay thực hiện dự án và thêm nó vào danh sách hơn 3.000 dự án hiện có trên trang web. 

Những điểm đến lý tưởng cho việc học lập trình ảnh 6

Đọc thêm