Nhiều mặt hàng giảm giá ảo 48% trong ngày Online Friday

Ngày hội mua sắm trực tuyến năm nay do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Vecita), Bộ Công Thương tổ chức.

online friday

Mua sắm trực tuyến trên ứng dụng Online Friday. Ảnh: MINH HOÀNG

Tình trạng nâng giá sản phẩm rồi tạo chương trình khuyến mãi ảo vốn chẳng phải là mới, điều này đã khiến nhiều người nhầm lẫn và cứ tưởng mua được hàng tốt giá rẻ. Tuy nhiên, mức giá thật của sản phẩm ở các cửa hàng bên ngoài thậm chí còn rẻ hơn nhiều lần so với giá niêm yết trên web.

Hầu như tất cả trang thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam hay trên thế giới đều gặp phải tình trạng này, dù đã áp dụng nhiều phương thức nhưng dường như chỉ có thể hạn chế mà không chặn được hoàn toàn. 

Sau khi chạy công cụ kiểm tra, hệ thống đã loại bỏ nhiều mặt hàng khuyến mãi, giảm giá ảo ra khỏi chương trình, đại diện của Cục Thương mại điện tử cho biết.

iphone 7

iPhone 7 được giảm giá ảo 27% trên Online Friday. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo ghi nhận người viết, khi thử tìm kiếm từ khóa iPhone 7 trên trang web Online Friday, kết quả trả về có rất nhiều sản phẩm được giảm giá “khủng”. Đơn cử như mẫu iPhone 7 32 GB được bán với mức giá 13,7 triệu đồng (giảm 27% so với mức giá ban đầu là 18,79 triệu).

iphone 7

Giá bán iPhone 7 trên trang gốc lại khác với quảng cáo. Ảnh: MINH HOÀNG

Tuy nhiên, khi bấm vào liên kết dẫn tới trang gốc trên Sendo, mức giá bán lại hiển thị 17,7 triệu đồng chứ không phải 13,7 triệu như quảng cáo. Bên cạnh đó, chủ cửa hàng này còn đặt tên “Chính Hãng FPT” theo kiểu lập lờ đánh lận con đen, điều này dễ khiến nhiều người lầm tưởng sản phẩm trên do FPT bán ra. Tất nhiên, không loại trừ khả năng đây là hàng xách tay nhưng lại bán với mức giá của hàng chính hãng.

blackberry

BlackBerry Passport giảm giá ảo 48%, thực chất mức giá này còn mắc hơn bên ngoài thị trường. Ảnh: MINH HOÀNG

Một số trang còn đăng bán BlackBerry Passport với mức giá giảm 48%, tuy nhiên, thực tế thì mặt hàng này đã giảm cách đây khá lâu và từng tạo ra cơn sốt lớn hồi tháng 10-2016. Thậm chí mức giá giảm mà người bán đưa ra còn cao hơn so với khi mua trực tiếp tại các cửa hàng bên ngoài. Vậy có lý do gì mà chúng ta phải trả tiền cao hơn để mua sản phẩm khi không thể sờ được trực tiếp?

blackberry

Giá BlackBerry Passport trên thị trường hiện tại. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo khảo sát, trong số các web thương mại điện tử thì tiki.vn là một trong những trang có khuyến mãi và chất lượng sản phẩm hợp lý và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Tất nhiên, bên cạnh đó cũng không ít doanh nghiệp làm ăn chân chính và giảm giá thật sự, đơn cử như dòng sản phẩm Flash Plus 2 hiện đang được bán độc quyền trên Lazada. Phiên bản 16 GB và 32 GB có giá lần lượt là 2,7 triệu và 2,8 triệu (giảm một triệu so với ban đầu).

Thẻ nhớ Kingston 3.0 16 GB còn 80.000 đồng, vòng đeo tay Xiaomi Miband 2 còn 500.000 đồng, loa Kingone K5 còn 420.000 đồng, bộ kích sóng Xiaomi còn 125.000 đồng... 

Do đó, để tránh mua nhầm hàng giả, bạn đọc nên kiểm tra giá sản phẩm thông qua một số trang web so sánh như http://websosanh.vn/ hoặc http://www.sore.vn/.


Xem thêm: Đừng trở thành những 'con lừa' trên mạng - Mặt trái của mua bán online trên mạng Internet là hoạt động kinh doanh càng rôm rả thì danh sách những kẻ bán lừa người mua và những người mua trở thành những “chú lừa” online càng dài thêm.


 

Đọc thêm