Nhà Trắng đang sử dụng công nghệ của thập niên trước

Nhà Trắng (White House) được xem là một trong những tòa nhà quyền lực nhất thế giới, tuy nhiên có lẽ bạn sẽ không thể nào tưởng tượng được nhân viên ở đây hằng ngày vẫn đang sử dụng các thiết bị dường như phải thuộc về thập niên trước, theo tờ New York Times.

Mảng công nghệ của Nhà Trắng được quản lý bởi bốn cơ quan bao gồm Hội đồng An ninh Quốc gia, Văn phòng điều hành của tổng thống, các mật vụ và Cơ quan Truyền thông Nhà Trắng. Thay vì hợp tác và nâng cấp toàn diện, các cơ quan này chỉ lo nâng cấp cho mỗi bộ phận của mình.

Vào tháng 3-2015, Nhà Trắng đã thuê David Recordon (người đã từng thiết kế các văn phòng công nghệ cho Mark Zuckerberg) để thực hiện việc nâng cấp công nghệ tại đây. “Đó là một thử thách khá thú vị đối với tôi, đa số ở đây đều sử dụng cáp Ethernet, Wi-Fi thì rớt lên rớt xuống" - ông Recordon nói.

Nhà Trắng đang sử dụng công nghệ của thập niên trước ảnh 1
Nhân viên Nhà Trắng đang làm việc trong văn phòng truyền thông xã hội vào năm 2015. Ảnh: NYTimes

Với hệ thống dây điện cố định, Recordon đã bắt đầu thay thế và nâng cấp các máy tính Intel 486, chuyển sang sử dụng ổ SSD, máy in màu và loại bỏ hệ thống email Lotus Notes chậm chạp. Nhân viên giờ đây đã được sử dụng điện thoại mới, nhiều trợ lý trong Nhà Trắng bây giờ đã xài iPhone, tuy nhiên Tổng thống Obama thì vẫn trung thành với BlackBerry vì tính bảo mật cao.

Wi-Fi trong phòng cũng đã được nâng cấp đủ mạnh để có thể trực tiếp một sự kiện trên Facebook. Nhóm nghiên cứu của Recordon cũng thiết kế một hệ thống quản lý dựa trên web, cho phép người dùng có thể kiểm soát an toàn từ bất kỳ máy tính nào.

  

Đọc thêm