Người Việt chỉ thích “vợ người ta“

Sự khác biệt về thói quen tìm kiếm tại một số quốc gia ở châu Á có thể được lý giải phần nào bởi những hạn chế về web và sự tự do báo chí. 
Theo bảng xếp hạng “Happy Planet Index” (Chỉ số Hành tinh Hạnh phúc - HPI) của NEF (New Economics Foundation), một tổ chức phi chính phủ chuyên nghiên cứu về kinh tế, xã hội và môi trường có trụ sở tại Anh công bố, Việt Nam là một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc rất cao. 

Cũng không có gì là khó hiểu khi mà cái gì ở Việt Nam cũng cao hơn thế giới, chẳng hạn như người Việt Nam ăn mì tôm, uống bia đứng hàng top châu Á, giá xăng cũng phải cao hơn bên Mỹ, tiền đầu tư cho các dự án đường cao tốc cũng nhiều hơn, còn chất lượng thì khỏi phải bàn đến.

Người Việt chỉ thích “vợ người ta“ ảnh 1

Chỉ cần làm một phép so sánh đơn giản giữa xu hướng tìm kiếm tại Việt Nam và Singapore, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng vấn đề mà họ quan tâm hàng đầu chính là PSI (chỉ số đánh giá chất lượng không khí), theo sau đó là đám tang của Thủ tướng Lý Quang Diệu, người đã có nhiều đóng góp và thay đổi để biến Singapore trở nên hiện đại như ngày hôm nay. Đám tang của ông đã thu hút hàng ngàn người đến đưa tiễn mặc dù trời hôm đó mưa rất lớn.
Bên cạnh đó, họ cũng rất quan tâm đến những vấn đề liên quan đến SEA Games (do Singapore sẽ là nước chủ nhà), MERS (hội chứng viêm đường hô hấp ở trung đông), QZ8501 (mã số chiếc máy bay bị rơi của hãng hàng không AirAsia)… 
Trong khi đó, xu hướng tìm kiếm hàng đầu ở Việt Nam lại là bài hát Vợ Người Ta, kể về câu chuyện buồn của một anh chàng khi nhận được thiệp cưới của người yêu cũ. Nối gót sau đó là bài hát Âm thầm bên em, Không phải dạng vừa đâu… cùng nhiều chương trình giải trí, hài hước trên truyền hình như Cười Xuyên Việt, Cô dâu 8 tuổi, Chàng trai năm ấy đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Có thể thấy, đa số người Việt chúng ta đều chỉ quan tâm đến giải trí, các MV ca nhạc chứ chẳng hề quan tâm đến sức khỏe, khi mà nạn ung thư đang ngày càng gia tăng ở lớp trẻ, nhiều bậc cha mẹ phải đem con sang nước ngoài tiêm vắc-xin để đảm bảo an toàn… Do đó chẳng có gì là khó hiểu khi mà ngành công nghiệp giải trí ở nước ta lại phát triển đến như vậy, chỉ cần khoe thân, tạo scandal hay nói đơn giản là bất chấp tất cả là đã có thể vào được showbiz. 

Thêm vào đó, số tiền mà người Việt chúng ta chi ra để mua sách thậm chí còn không bằng số lẻ tiền uống bia mỗi năm. Vậy đó, bao nhiêu thứ ở trên cũng đã cho thấy được người Việt có cuộc sống rất vui vẻ, yêu đời, thường xuyên tiệc tùng, vì vậy nước ta lọt vào top các quốc gia hạnh phúc và đáng sống nhất thế giới cũng là điều đương nhiên! 

Đọc thêm