Người lớn tuổi là mục tiêu của lừa đảo qua mạng

Nghiên cứu đã khảo sát 12.546 người dùng Internet trên thế giới, kết quả cho thấy những người lớn tuổi thường là nạn nhân của tội phạm mạng.

Theo đó, khi online, rất nhiều người trên 55 tuổi mua sắm, giao dịch ngân hàng và liên lạc với những người thân yêu mà không biết cách bảo vệ mình và những thứ quan trọng.

Báo cáo cho thấy những người lớn tuổi sẽ cài đặt bảo mật ở mức độ cao trên mạng xã hội nhưng ít hơn trên trình duyệt so với các nhóm tuổi khác. Họ cũng ít khi sử dụng chức năng find my iPhone hoặc VPN. Khi chia sẻ thông tin, chỉ 35% người dùng kiểm tra lại tin nhắn trước khi gửi đi.

Có đến 94% người lớn tuổi giữ liên lạc với bạn bè bằng Internet và email. Mặc dù vậy, chỉ phân nửa trong số này lo ngại về khả năng bị tấn công khi mua hàng trực tuyến.

Andrei Mochola, Giám đốc kinh doanh tiêu dùng Kaspersky Lab, cho biết: “Báo cáo nêu rõ rằng thế hệ này gắn chặt với cuộc sống có kết nối Internet và tất cả những cơ hội đi cùng với nó. Mặt khác, những người trên 55 tuổi không hành động đủ để tự bảo vệ mình đúng cách”.

Nhìn chung, để hạn chế tối đa việc người thân bị tấn công trong tương lai, những người trẻ tuổi hãy giúp đỡ cha mẹ trước những mối đe dọa từ tội phạm mạng.

 

Đọc thêm