Người dùng Facebook được tặng thẻ cào 500.000 đồng?

Còn nhớ cách đây không lâu, trên Facebook cũng rộ lên tình trạng nhắn tin thông báo trúng thưởng và yêu cầu người dùng phải chuyển tiền xác nhận. Hình thức lừa đảo này khá đơn giản nhưng lại có không ít người dùng bị mắc bẫy. Công an cũng bắt được một nhóm khoảng năm, sáu thanh thiếu niên chuyên đi lừa đảo bằng cách này với số tiền chiếm đoạt lên đến 200 triệu đồng. 

lua-dao-nap-the-cao
Lừa đảo tặng thẻ cào miễn phí trên Facebook. Ảnh: MH

Sau một thời gian im ắng, cách đây vài hôm trên mạng xã hội lại xuất hiện hình thức tặng thẻ cào 500.000 đồng miễn phí cho người dùng Facebook. 

nap-the-cao-lua-dao
Dụ người dùng nhập vào các thông tin để chiếm đoạt tài khoản. Ảnh: MH

Trang web lừa đảo này sẽ bao gồm một số khung nhỏ yêu cầu người dùng lựa chọn loại thẻ cào, nhập họ tên và số điện thoại rồi nhấn Nhận mã thẻ.

an-cap-tai-khoan-facebook
Dụ người dùng đăng nhập Facebook để chiếm đoạt tài khoản. Ảnh: MH

Sau đó, nó sẽ dụ người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook để hoàn tất việc nhận thẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là một chiêu trò nhằm đánh cắp tài khoản Facebook, do đó bạn không nên làm theo để tránh xảy ra các hệ lụy đáng tiếc sau này.

canh-bao-facebook
Cảnh báo của Facebook về những website lừa đảo. Ảnh: MH

Phía Facebook cũng đưa ra cảnh báo để bảo vệ người dùng, tạm dịch như sau: “Trang web này không thuộc về Facebook, nếu đã điền thông tin đăng nhập Facebook thì bạn cần phải thay đổi mật khẩu ngay lập tức. Để tìm hiểu thêm về cách giữ an toàn trên Internet, hãy truy cập vào trang an ninh của chúng tôi, hoặc xem thêm các bài viết về lừa đảo trên Wikipedia.”

Giao diện trang web có vẻ được đầu tư rất kỹ về mặt giao diện và thiết kế, do đó đã có không ít người dùng bị mắc bẫy và mất tài khoản Facebook, trở thành công cụ để kẻ gian tiếp tục sử dụng đi lừa người khác.

facebook-protector
Facebook Protector sẽ tự động cảnh báo các trang đăng nhập giả mạo. Ảnh: MH

Để hạn chế tối đa vấn đề này, người dùng chỉ cần cài đặt tiện ích Facebook Protector cho trình duyệt Chrome (Cốc Cốc, Yandex…), được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/lN7S4m.

Sau đó, bạn mở trình duyệt, gõ chrome://extensions rồi kéo thả file vừa tải về vào đây, chọn Thêm tiện ích.

Giờ đây mỗi khi bạn lỡ truy cập vào các trang đăng nhập Facebook giả mạo, tiện ích sẽ tự động cảnh báo. Ngoài ra, nó còn giúp bạn thoát khỏi cơn ác mộng bị người khác thêm vào các group nhảm nhí…


Xem thêm:

 

Ngăn người khác thêm bạn vào group với Facebook Protector - Hiện tại có khá nhiều người phàn nàn về việc ngày nào cũng bị bạn bè thêm vào các group mua bán, tin tức tào lao trên Facebook.


  

Đọc thêm