Ngăn không cho Facebook thu thập thông tin để quảng cáo

Hệ thống Audience Network của Facebook sẽ cho phép các nhà quảng cáo thu thập dữ liệu, thói quen tìm kiếm của người dùng thông qua trình duyệt (cookies, plugins, extensions…), không cần quan tâm việc người dùng có sử dụng Facebook hay không.

“Những nút bấm và plugin của chúng tôi sẽ gửi thông tin cơ bản về các phiên lướt web của người dùng.” ông Brian Bosworth, Phó giám đốc mảng Quảng cáo của Facebook giải thích với tờ Wall Street Journal. “Bây giờ chúng tôi sẽ sử dụng những dữ liệu này để hiểu rõ và tiếp cận người dùng tốt hơn.” 

Nếu không muốn Facebook hiển thị quảng cáo dựa trên sở thích khi lướt web, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa bằng mẹo nhỏ sau đây:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang web Digital Advertising Alliance tại địa chỉ http://www.aboutads.info/choices/. Tại đây sẽ bao gồm một danh sách các công ty hiển thị quảng cáo dựa trên sở thích của người dùng. 

Ngăn không cho Facebook thu thập thông tin để quảng cáo ảnh 1

- Bước 2: Người dùng chỉ cần đánh dấu chọn vào mục Facebook rồi nhấn Submit Your Choices.

Ngăn không cho Facebook thu thập thông tin để quảng cáo ảnh 2

Ngoài ra, nếu đang sử dụng Facebook, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng hiển thị quảng cáo dựa trên sở thích bằng cách truy cập https://goo.gl/mfMQkR và thiết lập lại là No. 

Ngăn không cho Facebook thu thập thông tin để quảng cáo ảnh 3

 

Đọc thêm