Mã độc tống tiền hoành hành mạnh mẽ

Lễ trao thưởng do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) phối hợp với Câu lạc bộ CEO & CIO tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Ban Cơ Yếu Chính Phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ TT&TT, Bộ Công An, Bộ KHCN, TT ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) và Uỷ ban Phát triển CNTT - TT Quốc gia Campuchia (NiDA).

Đây là sự kiện thường niên quan trọng và danh giá nhất trong khu vực, nơi quy tụ các Lãnh đạo CNTT tiêu biểu thuộc khối Nhà nước và Doanh nghiệp trong khu vực ASEAN cũng như thế giới.

Sự kiện năm nay quy tụ khá nhiều người tham dự với chủ đề "Nâng cao hiệu quả quản lý và quản trị rủi ro hệ thống". Đây cũng là nơi để mọi người chia sẻ, thảo luận các xu hướng công nghệ mới, xây dựng, phục vụ chiến lược trong tương lai, đồng thời chia sẻ những khía cạnh mới về tầm nhìn.

ngô việt khôi

Ông Ngô Việt Khôi đang chia sẻ về những điểm mù trong hệ thống. Ảnh: TIỂU MINH

Ông Ngô Việt Khôi, chuyên gia CNTT cho biết: "Nhiều người hiện tại vẫn đang sử dụng các kiến thức CNTT cũ kĩ và áp dụng cho tương lai, điều này đã tạo nên những điểm mù khi mà phần mềm độc hại, mã độc không ngừng thay đổi và phát triển."

Bên cạnh đó, nhiều công ty chỉ sử dụng các trình Antivirus và tường lửa để bảo vệ hệ thống, tuy nhiên, việc này hoàn toàn chưa đủ và sẽ tạo ra những lỗ hổng để mã độc xâm nhập hệ thống. Việc mã độc và phần mềm độc hại xuất hiện liên tục sẽ khiến các công ty bảo mật không thể tung ra bản vá kịp thời.

Đặc biệt, thiệt hại vì bị tấn công mạng cao gấp nhiều so với tiền chuộc và tiền đầu tư các hệ thống bảo vệ.

Ông Demetris Booth đang trình bày về chiến lược phòng ngừa rủi ro an ninh mạng. Ảnh: TIỂU MINH

Danh sách các CIO và CSO tiêu biểu năm 2016 gồm:


Đọc thêm