Lừa đảo trên Facebook nhân mùa Valentine

Trước đây, Kỷ Nguyên Số cũng đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng lừa đảo với chiêu trò tặng sách, áo đôi, nhẫn, xe hơi, máy bay… miễn phí trên Facebook. Mặc dù vậy, vẫn còn khá nhiều người nhẹ dạ và làm theo, dẫn đến việc bị đánh cắp tài khoản và trở thành công cụ kiếm tiền cho kẻ xấu.


Xem thêm: 2 cách tìm lại mật khẩu Facebook nhiều người chưa biết - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm lại mật khẩu Facebook đã lưu trên trình duyệt.


Chiêu trò tặng gấu bông nhân ngày Valentine (lễ tình nhân) hay tặng xe Yamaha nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập chỉ là hình thức biến tướng và ăn theo các ngày lễ lớn. 

Lừa đảo trên Facebook nhân mùa Valentine ảnh 1

Theo ghi nhận của người viết, mẩu tin tặng xe Yamaha miễn phí nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập đã có hơn 50.000 lượt chia sẻ và bình luận trên Facebook, điều này cho thấy vẫn còn một bộ phận người dùng nhẹ dạ, hám lợi và không hề quan tâm đến các vấn đề bảo mật, đồng thời còn đẩy mạnh và tiếp tay giúp các trò lừa đảo lan rộng.

Vẫn sử dụng chiêu bài cũ rích là đánh vào lòng tham, dụ dỗ người dùng Like (thích) trang và Share (chia sẻ) bài viết công khai lên trang Facebook cá nhân, sau đó Comment (bình luận) màu sắc yêu thích. Thực chất việc này không hề có tác dụng mà chỉ khiến những thông tin sai lệch được lan rộng.

Tương tự, việc tặng hoặc bán rẻ gấu bông trong ngày Valentine vốn cũng không hề có thật, đơn giản chỉ dụ người dùng Like fanpage và chia sẻ bài viết.

Lừa đảo trên Facebook nhân mùa Valentine ảnh 2

Kẻ lừa đảo sẽ được gì trong vụ này? Khi đã có một lượng Like nhất định, họ sẽ xóa toàn bộ các bài viết lừa đảo và đổi tên fanpage, sau đó, bán lại cho các công ty, doanh nghiệp… hoặc những người có nhu cầu kinh doanh, quảng cáo sản phẩm trên Facebook với số tiền không hề nhỏ. Chưa kể đến trường hợp dụ dỗ người dùng đăng nhập và đánh cắp tài khoản Facebook và rất nhiều hệ lụy khác.

Nhìn chung, người dùng cần phải thực sự tỉnh táo để phân biệt được đâu là sự thật và đâu là chiêu trò lừa đảo để tránh trở thành công cụ và tiếp tay cho kẻ xấu. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 10 ứng dụng nên xóa ngay lập tức khỏi smartphone (P.2) - DU Battery Saver & Fast Charge, Clean Master, Photo Collage là ba trong số 10 ứng dụng bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức khỏi smartphone.


 

Đọc thêm