Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký, sang tên xe tại nhà

Mô hình này đã bắt đầu được triển khai thí điểm từ ngày 15-12-2016. Theo Cục CSGT, việc đăng ký xe trực tuyến cho phép mọi người có thể khai báo thông tin ở bất cứ đâu, giảm thiểu tối đa các sai sót có thể xảy ra so với hình thức viết đơn tay. Ngoài ra, người dùng còn có thể chủ động đặt lịch hẹn để đến làm thủ tục đăng ký xe.

hướng dẫn cách đăng kí xe qua mạng
Người dùng có thể đăng ký, sang tên xe qua mạng tương tự như GPLX hoặc hộ chiếu. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đổi giấy phép lái xe qua mạng - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ngồi tại nhà để thực hiện việc đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng, đỡ mất công đi lại và tiết kiệm thời gian.


Việc đăng ký xe qua mạng được thực hiện đối với các loại ô tô, máy kéo, rơmoóc, sơmi rơmoóc, mô tô có dung tích xilanh từ 175 cm3 trở lên. 

Hướng dẫn đăng ký, sang tên xe ngay tại nhà

- Bước 1: Để đăng ký hoặc cấp đổi biển số mới, đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://dangkyxe.vn/. Sau đó, lựa chọn loại xe (ô tô, mô tô) và hình thức đăng ký tương ứng thông qua menu ở góc trên. Ở đây người viết sẽ ví dụ với hình thức Đăng ký sang tên xe mô tô trong cùng tỉnh, đối với các mục khác, bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

hướng dẫn cách đăng kí xe qua mạng
Lựa chọn loại xe và hình thức đăng ký tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Phần Hướng dẫn sẽ giới thiệu các bước thực hiện và toàn bộ những loại giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị, đơn cử như giấy tờ của chủ xe, giấy khai đăng ký xe, giấy chứng nhận xe, chứng từ chuyển quyền sở hữu… nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

hướng dẫn cách đăng kí xe qua mạng
Xem kỹ các loại giấy tờ cần chuẩn bị. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Trong phần Nhập thông tin, bạn hãy lựa chọn cá nhân/tổ chức đăng ký, tên chủ xe (tối đa 35 ký tự), quốc gia, thành phố, địa chỉ cụ thể (không cần nhập lại phường/xã), các loại giấy tờ dùng để xác minh (CMND, thẻ căn cước, hộ khẩu, hộ chiếu…) và số điện thoại.

Đối với phần Thông tin xe, người dùng chỉ cần nhập vào biển số xe, màu biển số, loại xe, nhãn hiệu, dung tích xilanh, màu xe, số khung và số máy (bạn có thể xem lại trong hồ sơ mua bán hoặc ra tiệm để nhờ thợ cà lại số). Lưu ý, các mục có dấu * không được bỏ trống.

hướng dẫn cách đăng kí xe qua mạng
Điền đầy đủ thông tin vào các ô tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp không tìm được loại xe đăng ký có sẵn, bạn hãy chọn Loại xe khác và nhập thông tin về phương tiện trong phần Loại xe. Thực hiện tương tự đối với các mục khác. 

- Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy đánh dấu chọn vào tên hồ sơ, các loại giấy tờ cần mang theo khi đi đăng ký. Lưu ý, trong trường hợp chưa có đầy đủ giấy tờ, bạn có thể nhấn nút Lưu để lưu tạm các giấy tờ đã tích chọn, đồng thời ghi lại Mã hồ sơ (ở phía trên) để lần sau bạn có thể tìm lại và bổ sung đầy đủ các phần còn thiếu.

hướng dẫn cách đăng kí xe qua mạng
Đánh dấu vào các giấy tờ có sẵn, nếu thiếu thì bạn cần phải bổ sung thêm. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 5: Khi hoàn tất, bạn có thể chủ động chọn lịch hẹn trong vòng 15 ngày tính từ thời điểm hiện tại. Phần bên phải sẽ hiển thị ngày giờ làm việc của các buổi trong tuần nhằm tránh trường hợp người dùng đến trùng vào các ngày nghỉ hoặc ngày lễ.

hướng dẫn cách đăng kí xe qua mạng
Lựa chọn lịch hẹn sao cho phù hợp với công việc của bạn. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên tham khảo trước một số loại phí cần thiết để chuẩn bị đầy đủ hơn.

hướng dẫn cách đăng kí xe qua mạng
Các loại lệ phí mà bạn cần tham khảo và chuẩn bị. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuối cùng, bạn chỉ cần tải và in phiếu hẹn, giấy khai đăng ký xe và mang đến cơ quan đăng ký đúng ngày giờ đã chọn trước đó.

Hiện tại, chương trình này chỉ mới được thí điểm tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, khi hệ thống hoạt động trơn tru, hình thức này sẽ được triển khai rộng rãi trên cả nước, giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại của người dân.

hướng dẫn cách đăng kí xe qua mạng
Việc khai thông tin đăng ký xe bằng tay rất dễ bị sai sót và mất thời gian chờ đợi. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký hộ chiếu qua mạng - Không cần phải mất thời gian đi lại, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ngồi tại nhà để đăng ký hộ chiếu và nhờ nhân viên giao tới.


 

Đọc thêm