Hãy gỡ ứng dụng này nếu không muốn bị mất Facebook

Hiện tại, trên Google Play có rất nhiều ứng dụng cho phép người dùng đăng nhập nhiều tài khoản mạng xã hội cùng lúc (Facebook, WhatsApp, Twitter, Messenger), đơn cử như Parallel Space, App Cloner, 2Face, 2Accounts… và Dual Instance.

Tuy nhiên, không giống các ứng dụng trên, nhà phát triển Dual Instance đã âm thầm tích hợp thêm tính năng tự động gửi toàn bộ dữ liệu, thông tin đăng nhập về máy chủ mà không cần sự đồng ý từ phía người dùng.

Parallel Space

Parallel Space hỗ trợ người dùng đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc. Ảnh: TIỂU MINH


Xem thêm: Đăng nhập nhiều tài khoản bằng một ứng dụng - Việc đăng nhập nhiều tài khoản trực tuyến cùng một lúc trên máy tính thường khá đơn giản, tuy nhiên với smartphone thì mọi thứ lại hoàn toàn khác. 


Dual Instance ra đời khi chính phủ Trung Quốc bắt đầu lệnh cấm người dùng truy cập Twitter. Về cơ bản, ứng dụng được tích hợp sẵn VPN, hỗ trợ truy cập vào các trang web bị giới hạn.

Một số nhà nghiên cứu bảo mật tại Avast cho biết họ đã phát hiện ra sự bất thường bên trong ứng dụng Dual Instance. Cụ thể, khi người dùng nhập vào Username và Password, toàn bộ thông tin này sẽ được lưu vào một tập tin bí mật và được gửi thẳng về máy chủ do nhà phát triển chỉ định. 

Dual Instance âm thầm thu thập thông tin đăng nhập của người dùng.


Xem thêm: Cách ẩn thông báo kết bạn trên Facebook - Dạo gần đây có khá nhiều người dùng Facebook than phiền về tình trạng thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, bình luận sau khi vừa kết bạn hoặc theo dõi một người nào đó trên Facebook. Làm thế nào để giải quyết tình trạng trên?


Nhóm nghiên cứu thuộc Công ty bảo mật Avast nói rằng Dual Instance hoạt động mập mờ và không an toàn như các ứng dụng có chức năng cùng loại (Parallel Space, App Cloner, 2Face, 2Accounts…) trên Google Play.

Hiện tại tội phạm mạng đã bắt đầu chỉnh sửa và đổi tên Dual Instance thành một ứng dụng khác nhằm đánh lừa người dùng. 

Dưới đây là danh sách 10 ứng dụng Android cho phép bạn đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc an toàn. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Danh sách các ứng dụng an toàn hỗ trợ đăng nhập nhiều tài khoản. Ảnh: TIỂU MINH


Xem thêm: Ứng dụng tạo ảnh động ‘siêu độc’ của Facebook - Mới đây, Facebook đã âm thầm ra mắt ứng dụng Flash nhằm cạnh tranh trực tiếp với Snapchat.


 

Đọc thêm