Hacker hoành hành dữ dội trong các lĩnh vực tài chính

Trojan ngân hàng vẫn là mối đe dọa trực tuyến nguy hiểm nhất. Chúng thường xâm nhập thông qua những trang web bị tổn hại, email rác và giả dạng trang ngân hàng trực tuyến chính thức sau khi đã lây nhiễm người dùng, nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của họ chẳng hạn như thông tin tài khoản, mật khẩu hoặc thông tin thẻ thanh toán. 

Theo số liệu của Kaspersky Lab, trong quý này, Thổ Nhĩ Kỳ trở thành quốc gia bị phần mềm độc hại tấn công nhiều nhất với 3,45%. Nga ở vị trí thứ hai, là mục tiêu của 2,9% mối đe dọa trực tuyến, theo sau là Brazil với 2,6%.

Denis Makrushin, chuyên gia bảo mật tại Kaspersky Lab, lưu ý: “Nếu tội phạm mạng không thành công trong việc đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng thì chúng sẽ mã hóa những thông tin đó và đòi tiền chuộc”.

Các số liệu khác trong báo cáo về mối đe dọa trực tuyến trong quý II:

• Kaspersky Lab chặn tổng cộng 171.895.830 cuộc tấn công vào người dùng trong quý II, URL độc hại tăng 17% so với năm ngoái.
• Phần mềm độc hại xuất hiện ở 191 quốc gia, với 35,4% đến từ Mỹ, 10,3% đến từ Nga và 8,9% là đến từ Đức.
• Những quốc gia an toàn nhất xét về hoạt động trực tuyến là Canada (15%), Romania (14,6%) và Bỉ (13,7%), trong khi đó quốc gia gặp nguy hiểm nhiều nhất là Azerbaijan (32,1%), Nga (30,8%) và Trung Quốc (29,4%). 

Để giảm thiểu nguy cơ bị lây nhiễm người dùng nên:

• Sử dụng giải pháp bảo mật mạnh mẽ và bảo đảm rằng phần mềm luôn được cập nhật.
• Thường xuyên chạy chương trình quét để phát hiện lây nhiễm có thể xuất hiện.
• Hãy sáng suốt khi trực tuyến. Không nhập thông tin cá nhân vào trang web mà bạn không chắc hoặc nghi ngờ.

 

Đọc thêm