FBI lại được người khác nhờ hack dùm iPhone

Theo đó, các công tố viên ở Arkansas đã nhờ FBI hack dùm chiếc iPhone và iPod của hai thiếu niên bị buộc tội giết người. 

Cody Hiland, một công tố viên ở quận Faulkner đã nói với Associated Press hôm thứ Tư rằng, FBI đã chấp nhận yêu cầu của Cục cảnh sát Conway trong việc truy cập vào thiết bị của hai thiếu niên giết người. Hiện tại vẫn chưa rõ cơ quan này sẽ thực hiện việc mở khóa bằng cách nào.

hack-iphone

Yêu cầu nhờ hack dùm iPhone đã được phê duyệt chỉ vài ngày sau khi Bộ Tư Pháp mỹ cho biết đã truy cập thành công vào chiếc điện thoại của kẻ khủng bố ở San Bernardino, California, với sự giúp đỡ của một công ty Israel.

Apple lo ngại rằng một khi phương pháp này rơi vào tay tin tặc hoặc tội phạm, người dùng iPhone có nguy cơ bị mất cắp dữ liệu rất cao. Đồng thời công ty cũng đang phải đối mặt với những thách thức làm thế nào để nâng cao bảo mật cho iPhone để ngăn chặn nỗ lực giải mã trong tương lai.

Cách đây không lâu, Cục điều tra liên bang cũng được nhờ mở khóa chiếc iPhone của một kẻ buôn ma túy ở New York, tuy nhiên yêu cầu này đã bị từ chối. 

  

Đọc thêm